Khá phá Phú Thọ?

Vẻ đẹp của Phú Thọ đến từ sự cổ kính, bình yên của cảnh vật và con người nơi đây. Trong thời gian qua, mặc dù có nhiều sự đổi thay nhưng Phú Thọ vẫn giữ được nét đẹp truyền thống cùng màu xanh tươi mát trải khắp của rừng cọ, đồi chè.

Điểm viếng thăm đầu tiên là khu di tích đền Hùng tọa lạc trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Đền được xây vào thế kỷ 15, tương truyền là nơi người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang.
Khá phá Phú Thọ nơi nắm giữ nét đẹp Yên Bình bạn chưa từng biết đến
Khu di tích đền Hùng là một quần thể kiến trúc gồm có đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và lăng vua Hùng. Đến đền Hùng, ngắm xem kiến trúc, thiết kế, nghệ thuật điêu khắc, bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp của công trình hoành tráng ẩn mình dưới những cây cổ thụ to lớn hay tham quan bảo tàng Hùng Vương, nơi trưng bày nhiều hiện vật từ dựng nước… Đặc biệt, nếu có cơ hội và thời gian, bạn nên đến đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm để hòa mình vào những nghi thức, tinh thần hướng về cội nguồn của một lễ hội được nâng tầm quốc lễ.

Trái với vẻ thâm nghiêm của đền Hùng, đền Mẫu Âu Cơ mang nét thanh bình của một ngôi đến ẩn dưới một gốc đa cổ thụ, bên tả có giếng Loan, bên hữu có giếng Phượng, phía trước có núi Giác, sau lưng có sông Hồng uốn khúc.

Bên cạnh các di tích, đền chùa, Phú Thọ cũng được thiên nhiên ưu đãi hàng lọat thắng cảnh tuyệt đẹp. Đầu tiên là Ao Giời, Suối Tiên, nằm trên Núi Nả thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa.
Suối Tiên, dòng suối bắt nguồn từ núi Nả trông như dải lụa trắng bạc, vắt ngang sườn núi, nổi bật giữa màu xanh núi rừng và bầu trời. Chảy qua nhiều tầng, bậc, dòng chảy của suối tạo nên 14 con thác có độ cao khác nhau, trong đó có một số thác cao 20m, càng khiến quan cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Cách Ao Giời – Suối Tiên khoảng 12km, đầm Ao Châu giống như đầu một con Trâu có hai sừng choãi ra hai phía sông Thao và sông Lô.
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Đầm Mèo Yên Dưỡng, Cẩm Khê
Xuân Sơn thơ mộng và thanh bình
Xuân Sơn thơ mộng và thanh bình
Xuân Sơn thơ mộng và thanh bình
Đến Xuân Sơn, bạn có thể chọn hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu sự phát triển của các loại động thực vật quý hiếm, khám phá vẻ đẹp của các ngọn núi, mat-xa dưới những thác nước có độ cao trên 50m, trải nghiệm cảm giác phiêu lưu trong 16 hang động. Hay tham gia sinh hoạt thường ngày với người dân bản địa. Còn ở núi Thắm (núi Đầu Rồng), bạn sẽ có dịp dạo bộ quanh một cái ao nhỏ không bao giờ cạn nước trên đỉnh cũng như thu vào tầm mắt hàng trăm ngọn đồi thoai thoải nằm gần kề nhau, nhấp nhô như bát úp.

Ngoài ra, khi qua Phú Thọ, nhất định đừng quên ghé thăm Hồ Ly Yên Lập - một địa danh lý tưởng và đang thu hút rất nhiều du khách.

Ai đã từng một lần đi thuyền trên Hồ Ly, thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi này. Thiên nhiên nơi đây được tạo hóa ban tặng. Cùng với những nét sơ khai, chưa có sự can thiệp nhiều của con người, Hồ Ly như vẽ lên trước mắt du khách một bức tranh thủy mặc sống động.
Yên Lập thanh bình trong nắng sớm
Xung quanh hồ là những cánh rừng keo, quế bạt ngàn, hun hút của đồng bào dân tộc Dao và Mường kết hợp với màu xanh trong vắt của nước hồ khiến bất cứ ai cũng có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên mà tức cảnh sinh tình. Phóng tầm mắt ra xa, ta có thể thấy những dãy núi ẩn hiện sau làn mây mờ. Thuyền rẽ qua những khe hồ, đâu đó có những người dân bản địa hoặc một vài khách thập phương ngồi câu cá. Khung cảnh mới yên bình, thư thái làm sao!

Nguồn: blogcamxuc.net

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan