Mật Ong: Đánh giá về mật ong của Yên Dưỡng!

“Mật ong Yên Dưỡng là nơi bán mật ong nguyên chất từ thiên nhiên, đảm bảo 100% từ hoa rừng, không pha tạp chất, đường. Nếu phát hiện mật ong pha đường và tạp chất xin hoàn lại tiền 100% và đền bù gấp đôi số tiền mà khách hàng đã bỏ ra mua mật ong ở website matongyenduong.com”. Đó là lời cam kết từ Mật Ong Yên Dưỡng. Vậy hôm nay chúng ta cùng đi đánh giá về mật ong của Yên Dưỡng xem thế nào.

Mật ong của Yên Dưỡng có gì thú vị

Mật ong được được lấy bởi những người nông dân nuôi tại vùng quê Yên Dưỡng, Cẩm Khê, Phú Thọ. Các đàn ong mật nuôi tại đây được chọn lựa từ những giống ong mật rừng nguyên bản.
Mật Ong: Đánh giá về mật ong của Yên Dưỡng!
Không giống như một số trang trại nuôi ong mật chuyên nghiệp khác, ong mật được nhập khẩu từ nước ngoài về. Về bản chất thì những giống ong lai tạo này cho ra nhiều mật hơn so với giống ong mật nguyên bản. Với cách phát triển mới nhằm gia tăng trữ lượng mật nên có thể chất lượng mật không được bằng so với các loài ong nguyên bản từ núi rừng.
Ngoài ra theo cá nhân tôi đánh giá về mật ong thì; Ong ngoại thường yếu và dễ bị nấm chân nên phải dùng thuốc kháng sinh để xử lý cho ong luôn khoẻ. Nếu xử lý tốt thì mật ong sẽ không bị nhiễm kháng sinh, nấm; nhưng lấy mật vội sẽ dễ bị dính thuốc, không đảm bảo.

Người dân Yên Dưỡng nuôi ong mật như thế nào

Là những người nông dân thật thà chất phác vì vậy mà; Mật Ong của Yên Dưỡng cũng chất lượng như những người dân nông thôn vậy. Lúc đầu Yên Dưỡng chỉ nuôi ong với nhu cầu cho gia đình và làng xã, do yêu thích nuôi ong nên nhiều nhà đã gây dựng và nuôi ngày một nhiều hơn. Giờ đây Mật Ong tại Yên Dưỡng và một số vùng lân cận đã có rất nhiều, với hàng nghìn đàn ong nguyên bản từ núi rừng, đem đi gửi ở khắp các bản làng, núi rừng ở Thanh Sơn, Yên Lập. Chính thú vui và kinh nghiệm nuôi ong từ xa xưa để lại ‘cha truyền con nối’ những gia đình ở Yên Dưỡng đã có rất nhiều kiến thức, giống ong rừng nguyên bản quý hiếm.
Giống ong được các bậc tiền bối truyền lại, gây giống, san đàn, từ năm này qua năm khác đã tạo cho Yên Dưỡng có một trữ lượng ong mật lớn. Hiện nay nhu cầu sử dụng từ làng xã, và người trong vùng không xuể, Mật Ong Yên Dưỡng quyết định mở rộng thị trường và bán ra các vùng lân cận. Vì vậy rất mong được đông đảo bạn đọc quan tâm và sử dụng Mật Ong Yên Dưỡng.

Cam kết Mật Ong của Yên Dưỡng

Với phương châm, thật thà chất phác như những người nông dân một nắng hai sương tại vùng quê nghèo trung du miền núi Phú Thọ. Mật ong của Yên Dưỡng cam kết các sản phẩm, mật ong, sáp ong, phấn ong đều là sản phẩm tự nhiên do gia đình các hộ nông dân tại Yên Dưỡng nuôi. 100% nguyên chất từ hoa cây rừng.

Có nhiều hộ nuôi ong mật không?

Yên Dưỡng hiện nay có khá nhiều hộ nuôi ong lấy mật. Trong số đó có một vài hộ nuôi ong từ rất lâu nên đã gây dựng được hàng trăm, nghìn đàn ong mật nguyên bản. Với sản phẩm mật ong rừng nguyên bản như vậy thì giá bán của mật ong cũng cao hơn so với thị trường mật ong ngoại.
Những hộ nuôi ong mật hiện nay ở Yên Dưỡng đều là những hộ nuôi ong rất lâu đời, có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc ong mật. Nếu bạn có nhu cầu thăm, xem đàn ong thì có thể lên tận nơi để mục sở thị.

Nguồn gốc Mật ong của Yên Dưỡng

Mật ong Yên Dưỡng hiện tại đều là do các hộ nông dân nuôi ong từ xa xưa đến nay cung cấp cho website matongyenduong.com Chính vì vậy mà tất cả mật ong bán ở website Mật Ong Yên Dưỡng đều đảm bảo được tính tự nhiên không sử dụng hoá chất, đường hoá học, hoặc pha tạp chất.

Mật ong của Yên Dưỡng có mấy loại?

Ở website matongyenduong.com bán 1 loại mật ong chính đó là: Mật ong nguyên bản (ong rừng từ xa xưa truyền lại) với thân ong nhỏ, thâm màu hơn so với ong nhập ngoại, khoẻ hơn ong ngoại, nhưng năng suất mật lại kém hơn so với ong ngoại. Bù lại chất lượng mật ong tốt hơn so với mật ong ngoại. Đây là điểm cộng trong đánh giá về mật ong Yên Dưỡng mà tôi yêu thích.

Đánh giá trên thang điểm 10

Để đánh giá tính tự nhiên so với các nơi như Hà Giang, Yên Bái, Mộc Châu với mật ong từ hoa anh túc, hay rừng rậm thì mật ong của Yên Dưỡng đạt 9/10. Điểm số cao do ong ở đây cũng chất, và hoa cũng từ đồi rừng. Tuy nhiên có thể phân loại được chút ít mật theo mùa như; nhãn, vải, sòi, keo.
Chú ý: Mật ngon nhất là vào những tháng mùa thu, vì mùa này mật chủ yếu là hoa rừng vì vậy mật rất đặm, đặc, ngọt khé. Nếu mua được mật mùa này thì sẽ rất tuyệt.

Cách nhận biết mật ong tốt và giả

+ Như thế nào là mật ong tốt:

Mật ong tốt là loại mật ong tự nhiên do những chú ong chăm chỉ lấy về từ các loài hoa trên đồi, rừng, hoặc từ những loài hoa theo vùng miền như hoa cà phê, hoa nhãn, hoa bưởi, hoa đào, hoa cam, hoa xoài, hoa vải, cây keo vv….
Các loại mật tự nhiên đều là mật cực kỳ tốt, có công dụng tốt cho sức khoẻ, tiêu hoá và chữa trị các loại bệnh khác nhau. Để đảm bảo mật ong tốt, quý vị phải biết phân biệt mật ong thật và giả. Nếu không sẽ tiền mất tật mang.

+ Mật ong thật và giả:

Ong nuôi, nếu không cho ăn đường, thì chất lượng mật cũng không thua kém mật ong rừng. Thậm chí, nếu ong nuôi ở vườn bạc hà trên Hà Giang, ong nuôi ở nương thuốc phiện trên dãy Hoàng Liên thuộc Yên Bái, còn tốt hơn cả mật ong rừng. Mật ong nhãn cũng xịn không kém. Bởi, dù là ong nuôi (không cho ăn đường), hay ong rừng, thì chúng đều hút mật ở hoa để tạo ra mật ngọt.
– Mật ong giả hiện rất khó phân biệt ban đầu, vì công nghệ làm giả giờ rất tinh vi. Để nhận biết được mật ong thật và giả thì có nhiều cách, như gửi, nếm .
– Mùi thơm nồng rất khác biệt, thậm chí hơi chua.
– Vị ngọt đặc biệt, rất khé cổ khi nếm thử.
– Mật tạo khí Gas và bọt dữ dội. (nhiều nhất khi thời tiết nóng, có thể bị nổ cả bình)
Chú ý: Lớp đường dày đóng dưới đáy chai “tố cáo” ong nuôi, chứ không phải ong rừng. Nhưng nhiều khi ong rừng gặp trời lạnh lại đóng đường đến nửa chai trắng đục như nước gạo (không đóng cứng như ong cho ăn đường và đường).
Chỉ có điều, hết sức cẩn thận, vì có một lượng mật ong giả vô cùng lớn bán ngoài thị trường. Có nhiều gia đình ở vùng Hà Tây cũ còn có nghề gia truyền nấu mật ong giả. Nhiều người dùng loại giả này còn khen ngon!

Công dụng của Mật Ong

+ Chữa đau dạ dày:

Mật ong có thể chữa bệnh dạ dày và viêm loét dạ dày khi sử dụng kết hợp với tinh bột nghệ nhờ tính kháng khuẩn tự nhiên. Sử dụng 1 thìa mật ong + nửa quả chanh vắt + nước ấm, uống trước khi ăn hoặc ăn hỗn hợp bột nghệ + mật ong mỗi buổi sáng thì từ 1-2 tháng sau sẽ cho hiệu quả tốt.

+ Cải thiện tiêu hoá:

Mật ong bản chất nó là chất chống vi trùng, có lợi cho đường ruột nhờ các enzyme tự nhiên có trong mật ong. Chúng giúp trung hòa lượng khí hơi tích tụ trong cơ thể và chống viêm niêm mạc dạ dày tốt, hấp thu nước và muối khoáng tốt hơn, duy trì sự ổn định của hệ tiêu hóa.
Cầu ong của Mật Ong Yên Dưỡng
Cầu ong của Mật Ong Yên Dưỡng

+ Tăng cường sức khoẻ:

Nhờ lượng đường tự nhiên có sẵn trong mật ong rừng (cao hơn so với mật ong nguyên chất thông thương), đây được xem là nguồn cung cấp calo mạnh mẽ và giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lượng. Đồng thời còn giúp giảm sự mệt mỏi của các cơ bắp ( đặc biệt đối với các vận động viên thi đấu nhiều). Mật ong giúp tăng cường hiệu suất và khả năng chịu đựng, sức bền của cơ bắp.

+ Chữa mất ngủ:

Đây là tình trạng thường gặp ở khá nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi hoặc những người thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng. Thay vì sử dụng thuốc ngủ với nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, mật ong nguyên chất chính là giải pháo hiệu quả và đơn giản hơn nhiều, các cacbohydrate béo có trong mật ong kiểm soát sự giải phóng insulin và giúp tryptophan (hợp chất khiến con người buồn ngủ) thâm nhập vào não dễ hơn. Sử dụng một ly sữa ấm pha mật ong trước khi đi ngủ giúp xua tan mệt mỏi và thư giãn thần kinh để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

+ Ngăn ngừa ung thư:

Thành phần flavonoid có trong mật ong có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và làm các tế bào ung thư chậm sự phát hơn. Tuy nhiên không phải mọi trường hợp đều có thể áp dụng, nhưng đặc biệt với người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi hay thuốc là thì nên sử dụng mật ong vì tính hiệu quả của nó.

+ Chữa hen xuyễn:

Bạn hãy sử dụng mật ong rừng vào buổi tối trước khi đi ngủ, kiên trì trong 3 tháng sẽ cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

+ Chữa ho:

Là một bài thuốc dân gian cổ truyền mà các mẹ hay áp dụng cho con mình khi bị ho do thay đổi thời tiết hay phế quản. Sử dụng mật ong rừng và nước chanh ép tươi uống mỗi ngày 2 lần khi bị ho sẽ giúp giảm cảm giác đau rát, dịu nhẹ và tiêu diệt các loại vi khuẩn khác.

+ Ổn định đường huyết:

Nhiều người có quan niệm vị ngọt của mật ong chứa nhiều đường và không hề “ổn” chút nào cho bệnh nhân bị tiểu đường. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn ngược lại, mật ong nguyên chất có vị ngọt nhưng nó có khả năng điều hòa lượng đường trong máu nhờ sự dồi dào của glucose và fructose, do đó sử dụng một muỗng nhỏ mật ong mỗi ngày sẽ ổn định được lượng đường trong máu mà không lo bị tăng đột ngột.

Mua mật ong của Yên Dưỡng tại đâu?

Bạn có nhu cầu mua mật ong Yên Dưỡng xin liên hệ theo địa chỉ: * Website: matongyenduong.com
Chú ý: Ai mua nhiều thì phải đặt trước với Mật Ong Yên Dưỡng để chúng tôi thu gom. Vì số lượng nhiều Mật Ong Yên Dưỡng không thể cung cấp ngay được mà phải thu gom dần.
Nguồn: https://namduocgiatruyen.com/mat-ong-danh-gia-ve-mat-ong-yen-duong.html

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan