Triệu chứng bốc hỏa hay gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh hay có triệu chứng bốc hỏa và còn được xem là tiền đề của mãn kinh, nó chứng tỏ sự suy giảm estrogen ở cơ thể.

Triệu chứng bốc hỏa hay gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh 1
Bốc hỏa tiền mãn kinh gây phiền toái trong công việc
Bạn nên nhớ tiền mãn kinh không phải là căn bệnh, tiền mãn kinh - mãn kinh chỉ là triệu chứng, rối loạn mà người phụ nữ trải qua lần thứ 2 trong đời. Bốc hỏa là một trong những triệu chứng tiền mãn kinh. Bốc hỏa gây cảm giác nóng bức khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như cuộc sống của chị em phụ nữ khi không kiểm soát được.

1. Bốc hỏa tiền mãn kinh là gì?

Bốc hỏa tiền mãn kinh là do động mạch dưới da phản hồi thay đổi giãn nở khi nhiệt độ cơ thể thay đổi. Bốc hỏa thường xuất hiện đột ngột và nóng phừng lên, thường xuất phát của bốc hỏa là da đầu sau đó đến mặt, cổ.

Bốc hỏa còn làm cho cơ thể nóng bức trong một khoảng thời gian ngắn và làm khuôn mặt chúng ta cảm giác như đang đứng gần với đống lửa vậy. Thường cơn bốc hỏa kéo dài khoảng 60 giây rồi lặp lại liên tục dẫn đến nhiều chị em mất ngủ vào ban đêm là vậy.

Triệu chứng bốc hỏa hay gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh 2
Bốc hỏa làm giấc ngủ chập chờn
Buổi đêm là thời điểm của giấc ngủ chị em và cần có thời gian nghỉ ngơi nhưng cơn bốc hỏa lại ập đến và làm giấc ngủ gián đoạn. Ban ngày thì cơn bốc hỏa này làm cho cơ mặt nóng phừng lên và gây ra những phiền toái khi tiếp xúc với người đối diện do không kiềm chế được biểu hiện khuôn mặt.

Tần số xuất hiện của cơn bốc hỏa thay đổi tùy theo mỗi phụ nữ. Có người thỉnh thoảng chỉ bị một cơn, nhưng có người bị liên tục, rất khó chịu. Những cơn bốc hỏa xuất hiện từ thời kỳ tiền mãn kinh và kéo dài sau đó vài năm.

Sự tiến triển của những cơn bốc hỏa thường diễn ra rất chậm, tần số của nó cũng giảm dần và kéo dài vài năm sau mãn kinh.

2. Nguyên nhân của cơn bốc hỏa tiền mãn kinh?

Nguyên nhân hàng đầu của cơn bốc hỏa là do tuyến nội tiết nữ giới và sự sụt giảm estrogen. Mặt khác FSH hay còn gọi là hormone kích thích nang trứng tăng cao gây nên.

Mức suy giảm tuyến nội tiết này còn có tác động trực tiếp đến vùng dưới đồi (một vùng của não chịu trách nhiệm việc kiểm soát việc ăn uống, giấc ngủ, hormone tình dục và thân nhiệt.

Triệu chứng bốc hỏa hay gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh 3
Vùng dưới đồi là nơi kiểm soát tuyến nội tiết 
Lúc này bộ não báo động nguy hiểm cho toàn cơ thể vận hành cơ chế giải phóng nhiệt.Tim bơm máu nhanh hơn, các mạch máu trong da giãn ra để lưu thông máu nhiều hơn, tuyến mồ hôi cũng vất vả làm việc để thải mồ hôi nhiều hơn và làm mát cơ thể. Chính vì vậy nên triệu chứng thường thấy ở bốc hỏa làm nhịp tim nhanh, tăng huyết áp, vã mồ hôi, thở nhanh và nông. Người phụ nữ bị bốc hỏa tra tấn thường rất lo lắng, phiền muộn và không có cảm giác ham muốn tình dục.

3. Biện pháp khắc phục hiệu quả chứng bốc hỏa tiền mãn kinh

*** Uống một ly nước lạnh khi thấy có dấu hiệu bốc hỏa để làm dịu mát cảm giác nóng bốc lên trên mặt, trên đầu.

*** Giữ phòng ngủ mát mẻ ở nhiệt độ từ 22 – 24 độ

*** Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát làm từ vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi

*** Không sử dụng các thức ăn, uống có chứa caffeine, rượu, thức ăn cay, bồn tắm nước nóng, phòng tắm hơi làm tăng thân nhiệt, không hút thuốc lá vì chất nicotin làm cơn bốc hỏa trầm trọng thêm.

Triệu chứng bốc hỏa hay gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh 4
Ăn mặc rộng rãi giúp cơn bốc hỏa dịu đi phần nào

4. Giải pháp hữu hiệu trị triệu chứng bốc hỏa từ thảo dược

Hiện nay khoa học đã tập trung nguồn lực để hướng tới các sản phẩm dùng thảo dược thiên nhiên 100% để làm cơn bốc hỏa này còn là con số 0.

Việc kích thích lại cho tuyến nội tiết được hoạt động thì mọi vấn đề được giải quyết do estrogen được hồi sinh lại từ chính cơ thể chứ không qua phương pháp tiêm hormone. Viên uống hội chứng mãn kinh có nguồn gốc từ thiên nhiên 100% do ĐYS Cảnh Thiên bào chế nên. Với 11 loại thảo dược được chiết xuất nguyên chất và giữ lại tác dụng của thảo dược 100% không chỉ giúp làm dịu cơn bốc hỏa mà còn ngăn chứng mất ngủ, mệt tim, nóng phừng lên mặt. Ngoài ra, thảo dược còn giúp sinh lý phục hồi lấy lại sự mặn nồng trong hạnh phúc nồng say.

Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan