6 Loại thực phẩm vàng trong điều trị viêm gan B

Điều trị viêm gan B bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố để gan được phục hồi và khỏe mạnh. Gan được ví như một nhà máy với hơn 500 chức năng mà gan đang vận hành. Giúp cơ thể đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất cho các bộ phận và cả chủ thể.


Mỗi chúng ta cần phải tự bảo vệ và chăm sóc cho lá gan của mình bằng cách lựa chọn các thực phẩm có lợi cho gan và có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường chức năng gan.

6 loại thực phẩm vàng trong điều trị viêm gan B dưới đây đã được các nhà chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng để mang lại sức khỏe và cải thiện chức năng gan.

1. Cà rốt 
Cà rốt là một trong số những thực phẩm tốt nhất cho gan, giúp tăng cường sức khỏe của gan. Trong cà rốt có chứa rất nhiều beta-carotene. Cà rốt có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, cà rốt mang lại rất nhiều năng lượng cho cơ thể và giúp tiêu hóa dễ dàng.


2. Trái bơ
Trong trái bơ có chứa một số chất chống oxy hóa như glutathione. Chất này giúp thải độc gan rất tốt cho gan của bạn.

Tuy nhiên chỉ nên ăn trái bơ với lượng vừa phải do chất collagen trong trái bơ có thể không được đào thải hết và tích tụ trong gan gây tổn thương gan.

3. Tỏi
Tỏi từ trước đến nay được biết đến là một loại thần dược rất tốt cho cơ thể trong đó có gan. Nó có chứa rất nhiều allicin và selen giúp làm sạch gan và tăng cường lưu lượng máu tới toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Tỏi giúp thúc đấy chức năng hoạt động của các enzymes trong gan và loại bỏ các chất độc có hại như các phụ gia trong thức ăn độc hại, hormone estrogen, thủy ngân…Không những thế tỏi còn giúp giảm lượng cholesterol trong gan. Ngoài ra, tỏi còn rất tốt đối với những người bị cao huyết áp.


4. Nghệ
Nghệ thường được dùng làm gia vị trong các loại món ăn nhưng ít người biết đến công dụng giảm chất béo cho gan của bạn. Nghệ còn có tác dụng như một kháng sinh tự nhiên rất tốt cho việc duy trì & bảo vệ sức khỏe gan của gan.


5. Trái cây giàu chất chống oxy hóa
Bộ Nông nghiệp Mỹ đã thực hiện nghiên cứu tại Đại học Tuffs đối với một số loại trái cây và phát hiện những loại giàu chất kháng oxy hóa như: cam, bưởi đào, táo, lê, mận, trái mâm xôi, dâu tây, chuối…

Cam, bưởi đào, táo, lê, mận, trái mâm xôi, dâu tây, chuối… có chứa chất kháng oxy hóa, giúp bảo vệ gan trước các chất độc hại.
Các chất kháng oxy hóa trong các loại trái cây này giúp bảo vệ gan trước các chất độc hại và các gốc tự do.
Đặc biệt táo chứa chất pectin có chức năng “thu hút” những kim loại nặng để đẩy chúng ra ngoài. Vì vậy, táo được xem là loại thực phẩm vô cùng tốt cho gan.

6. Chanh
Chanh là một loại quả được dùng phổ biến giúp thanh nhiệt và làm mát cơ thể do có chứa rất nhiều vitamin C. Chanh đem lại rất nhiều lợi ích trong đó có việc thanh lọc giải độc gan. Không chỉ vậy, chanh còn có tác dụng làm sạch bàng quang, thận, hệ tiêu hóa và phổi.


Nên thường xuyên bổ sung chanh vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách uống nước chanh sẽ giúp hệ tiêu hóa tốt hơn rất nhiều.

Tôi Khỏe Mạnh Blog

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan