Viêm gan B điều trị có tốn nhiều tiền không?

Tôi Khỏe Mạnh xin chia sẻ lại một câu hỏi của một bạn mắc bệnh viêm gan B lúc nhỏ và điều trị viêm gan B tốn kém bao nhiêu tiền?

Viêm gan B điều trị có tốn nhiều tiền không? 1
Điều trị viêm gan B tốn bao nhiêu tiền???

Bạn có tên H. Tiên đã đặt câu hỏi như sau:

"Mình hiện tại bị mắc bệnh viêm gan B từ lúc nhỏ nhưng bây giờ mình vẫn không thấy triệu chứng nào của virus siêu vi B. Và mình đang chuẩn bị đi Nhật để làm việc nhưng bên đó họ không nhận người bị căn bệnh lây truyền này, đặc biệt là các công ty quốc doanh của Nhật. Cho mình hỏi việc điều trị viêm gan B có tốn nhiều tiền không? Điều trị bao lâu thì khỏi bệnh? Thật sự mình rất muốn đi Nhật làm việc."

Đây là nguyên văn về câu hỏi mà bạn H.Tiên đã đặt ra. Sau đây Tôi Khỏe Mạnh cũng chia sẻ lại cho bạn và quý vị độc giả được hiểu biết rõ về căn bệnh lây truyền viêm gan B này!

1. Người lành mang mầm bệnh viêm gan B những điều cần lưu ý

* Việc đầu tiên là bạn chưa nắm rõ cơ thể cũng như gan của bạn có đang thực sự chống lại được virus siêu vi viêm gan B hay không thì bạn cần làm các xét nghiệm chẩn đoán để đưa ra phác đồ điều trị hợp lí.

* Hiện tại cơ thể bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai nên virus viêm gan B không phát triển được mà co rút lại ở dạng bị ức chế thụ động. Khi cơ thể bị yếu đi hoặc hệ miễn dịch của bạn có vấn đề sẽ làm cho virus viêm gan B có cơ hội bùng phát âm thầm gây ra các hoại tử trên nhu mô gan và nguy hiểm nhất là hiện tượng gan bị xơ hóa dẫn đến ung thư gan mà bạn không biết.

* Sau đây là bảng giá xét nghiệm hiện nay được Tôi Khỏe Mạnh tiếp nhận được từ bệnh viện chuyên khoa gan Pasteur cung cấp vào cuối năm 2014 vừa qua:

Viêm gan B điều trị có tốn nhiều tiền không? 2

* Hiện tại thì việc xuất khẩu lao động sang Nhật khi cơ thể bạn đang mang mầm bệnh virus siêu vi viêm gan B với tỷ lệ đậu việc là gần như không có cơ hội. Vì các công ty quốc doanh của Nhật rất nghiêm ngặt trong việc bảo đảm an toàn cho người lao động dưới công ty của họ.

2. Chế độ ăn uống tốt nhất cho người lành mang mầm bệnh viêm gan B khi không điều trị
Viêm gan B điều trị có tốn nhiều tiền không? 3
Trái cây giúp cơ thể tăng cường vi chất bảo vệ cơ thể tốt nhất

+ Tăng cường lượng rau xanh, trái cây (mỗi ngày, mỗi người nên ăn tối thiểu 300g rau xanh, 200g quả chín tươi).

+ Không ăn các loại gia vị kích thích như tiêu, ớt, gừng, tỏi, đinh hương, đậu khấu… và các chất nóng, cay, chua, mặn; các món ăn được chế biến chiên xào nhiều dầu mỡ khó tiêu; thức ăn nướng, thịt hun khói, thịt muối…

+ Hạn chế chất ngọt và chất béo vì như vậy sẽ làm cho dạ dày và ruột không kịp tiêu hóa, sinh ra đầy bụng, tiêu chảy ảnh hưởng tới việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác gây tổn hại cho gan.

+ Không hút thuốc lá, uống rượu bia và ăn các thực phẩm đông lạnh.

+ Thận trọng khi sử dụng các loại thuốc vì một số thuốc có thể gây độc cho gan như thuốc an thần, thuốc giảm đau - chống viêm.

Mặc dù người nhiễm virus viêm gan B ở thể người lành mang bệnh chưa làm bệnh nhân nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không có hiểu biết cụ thể về nó và không có các biện pháp phòng tránh thì rất dễ làm virus viêm gan B tái hoạt động, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì thế bệnh nhân ở thể người lành mang virus cần đi kiểm tra và làm các xét nghiệm chuyên sâu định kỳ để nắm bắt tình hình hoạt động của virus, từ đó có phương án điều trị kịp thời và phù hợp, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan