Điều trị viêm gan B: Căn bệnh không của riêng ai?

Viêm gan B là một căn bệnh không của riêng ai? Vậy ai ở đây? Đó là một người bạn Indonesia mà Tôi Khỏe Mạnh đã tình cờ quen biết nhau qua facebook.

Người bạn này đặt ra những câu hỏi cho Tôi Khỏe Mạnh về căn bệnh viêm gan B mà bạn ấy đang mắc phải. Điều gì làm cho bạn ấy phải sợ hãi với căn bệnh này? Viêm gan B thật sự nguy hiểm tới mức nó cướp đi mạng sống hơn 1,6 triệu người mỗi ngày từ virus siêu vi B. Bạn ấy đang điều trị viêm gan B với thuốc Lamivudine là một dạng thuốc tân dược có khả năng ức chế virus viêm gan B khá hiệu quả trong thời gian ngắn.

Khi Tôi Khỏe Mạnh hỏi bạn ấy có điều trị bằng thảo dược tự nhiên chưa? Thì bạn ấy rất ngạc nhiên về những thảo dược tự nhiên như cây chó đẻ( Diệp hạ châu), Nhân trần, Cà gai leo... Lại được dùng để điều trị viêm gan B rất hiệu quả tại Việt Nam.
Điều trị viêm gan B: Căn bệnh không của riêng ai? 2

Sau đây Tôi Khỏe Mạnh sẽ sơ lược các câu hỏi của người bạn Indonesia về căn bệnh Viêm Gan B đáng sợ này đang hoành hành trên toàn thế giới với hàng triệu người mất mạng mỗi ngày cùng với đó là hàng triệu người lại mắc phải căn bệnh viêm gan b dù cố ý hay vô tình.

Câu hỏi đầu tiên mà Nurbasir Emin đặt ra cho Tôi Khỏe Mạnh như sau:

Mình hiện tại đang bị nhiễm HBsAg dương tính, mình rất lo lắng về căn bệnh này sẽ bộc phát bất cứ lúc nào? Hiện tại mình đang dùng thuốc Lamivudine để ức chế virus viêm gan B? Bạn biết cách nào để ngăn chặn cũng như điều trị viêm gan B âm tính không?
Điều trị viêm gan B: Căn bệnh không của riêng ai? 3

Đây là câu hỏi mà nhiều người lần đầu tiên nhiễm bệnh hoặc đã nhiễm bệnh từ lâu rồi muốn biết câu trả lời. 

*** Viêm gan B là một căn bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan rất nhanh không thua kém gì so với HIV/AIDS hiện nay. Virus viêm gan B khởi phát gây triệu chứng như thay đổi sắc tố da làm vàng da, vàng mắt, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như buồn nôn, ăn uống không ngon miệng, mệt mỏi... Ngoài ra các biến chứng nguy hiểm về lâu dài như xơ hóa gan dẫn đến gan hoạt động kém và cuối cùng là căn bệnh ung thư gan đang chực chờ bạn.

*** Việc dùng thuốc tân dược thì rất thích cho việc điều trị viêm gan B trong thời gian ngắn với liệu trình cần tốc độ nhanh để đào thải virus viêm gan B ra khỏi cơ thể. Và có thể hết sau lần điều trị đầu tiên. Nhưng chỉ có 2% sẽ chữa khỏi với những loại thuốc tân dược này. 
Điều trị viêm gan B: Căn bệnh không của riêng ai? 4

*** Điều trị viêm gan B trở về âm tính là cả một quá trình dài vì thế nếu không chữa khỏi ngay lần bộc phát đầu tiên, viêm gan B sẽ biến chuyển lên giai đoạn mạn tính. Lúc này bạn cần phải điều trị bằng thảo dược để cơ thể được an toàn cũng như không có tác dụng phụ nào giúp virus có thể trở nên biến dị và khó kiểm soát.

Ngoài ra, trong thời gian điều trị viêm gan B bằng thảo dược bạn nên kết hợp các yếu tố khác như chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt lành mạnh để giúp cơ thể cũng như gan được phục hồi nhanh chóng và đào thải virus nhanh nhất.

*** Bạn cần phải từ bỏ thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích gây tổn hại đến gan cũng như tế bào nhu mô gan.

*** Thay đổi chế độ ăn. Bạn nên đến bác sĩ để có những chế độ ăn theo từng chẩn đoán sau xét nghiệm để có được phác đồ điều trị viêm gan B theo chuẩn khoa học.

Bạn nên uống nhiều nước, có thể dùng nước trái cây như cam,... để thay thế nước uống hàng ngày. Ngoài ra bạn bổ sung omega 3, acid béo từ thực vật hay cá đều rất tốt để hỗ trợ gan không bị xơ hóa.

*** Bạn hay thức khuya thì nên thay đổi lịch sinh hoạt lại để cơ thể có thể ngủ đủ giấc với thời gian 8h/ngày. Cần tránh sử dụng thuốc gây độc cho gan như Paracetamol. Bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng để các cơ quan được làm việc cùng lúc để giảm tải quá trình làm việc cho gan.

Tôi khỏe mạnh chỉ có thể cung cấp những kiến thức cơ bản nhất trong việc điều trị viêm gan B với những cơ chế trị liệu từ thiên nhiên cũng như những cách tự nhiên nhất. Giúp quá trình hồi phục gan diễn tiến nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Hãy vì một lá gan khỏe mạnh và vì tương lai của thế hệ sau. 

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan