CÂY CHÓ ĐẺ CHỮA TRỊ VIÊM GAN B CỰC KỲ HIỆU QUẢ

Điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ đã được các nhà dược học nghiên cứu là rất tốt. Ở đây khi sử dụng cây chó để làm thuốc nên lưu ý những cảnh báo nên biết.  

Hình ảnh cây chó đẻ (Diệp hạ châu)

Cây chó đẻ còn có nhiều tên gọi khác trong dân gian như cây chó đẻ răng cưa, diệp hạ châu, diệp hạ châu đắng, diệp hạ châu ngọt... Cây chó đẻ thuộc họ thầu dầu. 

Tác dụng của việc điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ

Cây chó đẻ được Đông y từ xưa sử dụng như loại thuốc Thanh can lương huyết. Do cây chó đẻ có tính mát, vị ngọt, hơi đắng có dược học lợi tiểu, tiêu viêm, giải độc, sát trùng...

Tác dụng chữa trị bênh viêm gan B bằng cây chó đẻ được phát hiện vào năm 1980. Những nhà nghiên cứu Nhật Bản và Ấn độ công bố họ đã phân lập được những hợp chất trong Cây chó đẻ có khả năng chữa viêm gan B như phyllantin, hypophyllantin, và triacontanal. Theo báo cáo của 2 nhà khoa học Blumberg và Thiogarajan đã điều trị 37 trường hợp trong 30 ngày đạt kết quả âm tính. 

Cây chó đẻ qua ống kính của nhiếp ảnh gia Phuong Tran

Viêm gan siêu vi B là một căn bệnh nguy hiểm đang ảnh hưởng đến hơn 350 triệu người trên thế giới, việc chữa trị bằng Tây y thì rất tốn kém cộng thêm việc tác dụng phụ của thuốc không tránh được. Thực tế, cây chó đẻ thường được sử dụng cùng với một số thảo dược khác làm tăng tác dụng của thuốc và hòa hợp tính mát của cây chó đẻ lại. Điều quan trọng cần thiết đó là sự phối hợp của người bệnh với thảo dược cùng chế độ ăn uống theo liệu trình thích hợp, hạn chế các thức ăn mỡ, ăn nhiều rau quả và vận động thể dục đều đặn.

Các bài thuốc điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ:

- Điều trị viêm gan B mạn tính: cây chó đẻ 30g, nhân trần 12g, sài hồ 12g, chi từ 8g, hạ khô thảo 12g, sắc uống một ngày 1 thang.

- Điều trị viêm B cấp tính: diệp hạ châu đắng (khô) 20g, sắc nước 3 lần cho thêm 50g đường vào đun cho tan chia ra uống 4 lần/ngày. Uống đến khi xét nghiệm còn âm tính.

- Chữa bệnh xơ gan cổ trướng: diệp hạ châu đắng (khô) 100g, sắc nước 3 lần, cho 150g đường vào đun sôi chia ra uống nhiều lần trong ngày. Liệu trình từ 35 đến 50 ngày. Hạn chế muối, ăn thức ăn có đạm nhiều.

- Điều trị suy gan: diệp hạ châu đắng (khô) 20g, cam thảo đất (khô) 20g, sắc nước uống 1 lần/ngày.

Lưu ý:
Với tính đắng, hàn nên cây chó đẻ có tác dụng giải nhiệt. Người không bị nhiệt dùng vị thuốc này không những không giúp ích gì cho sức khỏe mà còn khiến cơ thể quá hàn. Dù chưa có nghiên cứu trên diện rộng để kết luận về việc gây vô sinh của cây chó đẻ nhưng theo lý thuyết đông y, khi cơ thể quá hàn thì khó thụ thai. Cây chó đẻ làm tăng tính hàn nên về lý thuyết, chúng tăng nguy cơ vô sinh. 

Một cánh đồng trồng Diệp Hạ Châu ở Cát Tiên - Lâm Đồng

Sau đây là chia sẻ của những người đã điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ:
Chị Nguyễn Thị Sa
“Chồng tôi bị viên gan B cách đây 10 năm khi bị vàng da và ốm, lúc đó uống chó đẻ 2 tháng ngày nào cũng uống đến nỗi nghiện nước chó đẻ, sợ nóng nên ăn thêm thịt chó nữa cho mát. Sau đó thì hết vàng da đến giờ. Nhưng đi kiểm tra lại thì vẫn âm tính Viêm gan B.”

Anh Trần Sơn Dũng
“Cách nay chừng 15 năm, Tôi đã từng bị viêm gian siêu vi B. Sau khoảng 5-6 tháng vừa uống thuốc tây theo chỉ định của bác sỹ, vừa uống nước sắc từ cây chó đẻ, sau đó tôi xét nghiệm nhiều lần đều âm tính. Đến nay tôi vẫn thường xuyên làm xét nghiệm chừng 6 tháng/lần đều cho kết quả âm tính.” 

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan