Bao nhiêu tiền mới đủ để điều trị viêm gan B?

20% người mắc bệnh viêm gan B tại Việt Nam là con số đang cao lên từng ngày, từng tháng, từng năm. Trong số đó có hơn 3,6 triệu người mỗi năm không biết mình đang mang mầm bệnh viêm gan siêu vi B. Tồi tệ nhất đó là khi virus bộc phát bệnh dẫn đến tế bào gan bị hoại tử và không ngừng bị xơ hóa dẫn đến kết cục cuối cùng là ung thư gan.

Bao nhiêu tiền mới đủ để điều trị viêm gan B? 1

Đáng ngại là quá trình này kéo dài âm thầm nhiều năm, gần như không có biểu hiện lâm sàng nào và người bệnh chỉ nhập viện điều trị ở giai đoạn muộn, khi đã bộc lộ các biến chứng nguy hiểm: suy gan, xơ gan, ung thư gan, thậm chí tử vong.

Riêng trẻ nhỏ nhiễm viêm gan siêu vi B từ mẹ, 90% sẽ trở thành người mang bệnh mạn tính và hậu quả thì vô cùng nghiêm trọng: xơ gan, có nước trong ổ bụng, chảy máu đường tiêu hóa do vỡ mạch máu bị giãn, ung thư gan.

Để duy trì cuộc sống, bệnh nhân viêm gan siêu vi B mạn tính thường phải điều trị lâu dài bằng thuốc đặc hiệu với giá cực kỳ đắt đỏ (khoảng vài chục triệu đồng/tháng); nhưng hiệu quả chỉ đạt 30 - 40% và khi ngừng thuốc một số lại tái phát (chưa kể tác dụng phụ mà các thuốc này thường gây ra).

Ngoài chi phí thuốc thang, bệnh nhân viêm gan siêu vi B mạn tính thường phải chấp nhận nằm ghép giường dài ngày trong viện do các cơ sở điều trị bệnh này luôn ở tình trạng quá tải. Theo TS. Trịnh Thị Ngọc - Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), số bệnh nhân viêm gan siêu vi B mạn tính khoa này luôn đông gấp 3-4 lần số giường điều trị và đây là tình trạng chung ở hầu hết các cơ sở chuyên khoa điều trị bệnh này ở Việt Nam.

Các thắc mắc được đặt ra ở đây đều chung quy về một điều duy nhất đó là chữa khỏi tận gốc căn bệnh viêm gan B? Số tiền điều trị trong thời gian cấp tính, mạn tính hết bao nhiêu? Chi phí thuốc thang sau khi tiêm chủng ngừa và dùng kháng sinh virus siêu vi B?

Hỏi đáp cùng Giáo Sư Nguyễn Văn Mùi về căn bệnh viêm gan siêu vi B.

Bao nhiêu tiền mới đủ để điều trị viêm gan B? 2

Nguyễn Bảo Ngọc, Nam 25 tuổi
Ngày 24/6/2011 em có đi xét nghiệm tại viện Pasteur Tp Hồ Chí Minh về viêm gan siêu vi B. Kết quả là HBsAG dương tính, ghi trong giấy là 1.8, và hẹn em 1 tháng sau xét nghiệm lại. Vậy cho em hỏi ý nghĩa thông số 1.8 là gì và tại sao người ta lại hẹn em 1 tháng sau quay lại xét nghiệm? Chi phí điều trị bệnh viêm gan siêu vi B như thế nào? Em cảm ơn!

GS.TS Nguyễn Văn Mùi: Nếu chỉ ghi HbsAg 1.8 mà không có đơn vị gì đi kèm thì không rõ. Nhưng giả sử đây là nồng độ HBsAg thì cũng không thể nói là có cần điều trị hay không . Cần làm thêm xét nghiệm men gan, các dấu ấn khác của virus và tải lượng virus mới quyết định được. Chi phí cho điều trị phụ thuộc vào thuốc dùng cần gì và dùng trong bao lâu . Tuy vậy khi cần điều trị bằng các thuốc kháng virus thì khá tốn kém ; khoảng 2-3 triệu đồng/tháng và ít nhất là từ 12 tháng trở lên.

Võ Văn Nam, 37 tuổi
Em có hai con gái, một lên 7 tuổi và một lên 2 tuổi, lúc mới sinh, các cháu đã được tiêm ngừa đầy đủ các loại văcxin, cho em hỏi vậy bây giờ các con em có phải tiêm ngừa văcxin viêm gan siêu vi B nữa không? nếu có thì tiêm mấy lần? giá cả thế nào ạ? Em xin cảm ơn.
GS.TS Nguyễn Văn Mùi: Nếu cháu chắc chắn đã tiêm đủ 3 mũi vắcxin viêm gan B thì không cần tiêm thêm hoặc có thể tiêm 1 mũi nhắc lại . Giá tiền 1 mũi khoảng 80.000-120.000 tùy theo hãng .

"Quẳng gánh lo bệnh tật" Nhờ thuốc gia truyền Đông Y

Bao nhiêu tiền mới đủ để điều trị viêm gan B? 3

Nguyễn Tuấn Hùng , Nam - 28 Tuổi
Xin hỏi, cây chó đẻ có thể làm thuốc uống thường xuyên để chữa khỏi hẳn bệnh viêm gan B không? Dùng cây chó đẻ nấu uống thường xuyên có làm gan tốt lên không? Có loại thuốc gia truyền của Doctor Lê trị viêm gan B có tốt không?

GS.TS Nguyễn Văn Mùi: Chúng ta có cây chó đẻ răng cưa, hay còn gọi là diệp hạ châu đắng, cây này đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm gan B. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy kết quả tốt về lâm sàng, giảm nồng độ virus. Doctor Lê là loại thuốc hỗ trợ cho gan nhằm kháng thể virus viêm gan B với thành phần từ dược thảo thiên nhiên nên sẽ rất tốt cho gan cũng như quá trình điều trị viêm gan B lâu dài.


Theo Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan