8 Loại thực phẩm hỗ trợ trị viêm gan B ngày Tết

Những ngày gần Tết sẽ đem đến cho quý vị những ưu lo về căn bệnh viêm gan B đang đeo bám mà không hay biết. Chỉ với những điều tự nhiên trong thực phẩm sẽ giúp quý vị có một ngày Tết vui khỏe mà không lo gan làm việc quá sức.

8 Loại thực phẩm hỗ trợ trị viêm gan B ngày Tết 1

Sau đây là Top 8 thực phẩm hỗ trợ trị viêm gan B trong những ngày Tết:

1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những thực phẩm hàng đầu về giải độc gan cũng như giúp gan hoạt động trơn tru khi phải làm nhiệm vụ giải độc cần mẫn. Vì trong trà xanh có chất chống oxy hóa catechin giúp gan giải độc cũng như ức chế và đào thải virus viêm gan B. Một tách trà xanh mỗi ngày có thể giữ cho gan của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh.

8 Loại thực phẩm hỗ trợ trị viêm gan B ngày Tết 2

2. Tỏi

Tỏi là một thực phẩm một gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt ngày nay. Ngoài ra tỏi còn mang lại công dụng tuyệt vời cho lá gan của bạn với việc hỗ trợ làm sạch gan, tái kích hoạt enzym gan bị ức hoạt bởi virus siêu vi B gây ra. Allicin và selen có trong tỏi giúp tế bào nhu mô gan được phục hồi.

3. Táo

Táo rất giàu pectin – một chất giúp làm tăng hiệu quả trong việc làm sạch gan. Táo còn giúp loại bỏ độc tố từ đường ruột. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn.

4. Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ chức năng gan. Những hợp chất có trong bưởi cũng giúp tăng tốc độ và hiệu quả của quá trình làm sạch gan.

5. Dầu oliu

Dầu oliu là một trong những chất được các chuyên gia khoa gan khuyên dùng bởi lợi ích mang lại của oliu là rất lớn. Ngoài ra, oliu còn là một trong những thực phẩm đẩy lùi lipid ngăn ngừa khả năng tân sinh của virus viêm gan B rất hiệu quả.
8 Loại thực phẩm hỗ trợ trị viêm gan B ngày Tết 3

6. Củ cải đường

Củ cải đường có rất nhiều trong các hợp chất khỏe mạnh như thực vật flavonoid và beta-carotene, các hợp chất rất tốt cho gan của bạn. Ăn củ cải thường xuyên hơn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của gan.

7. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc rất giàu vitamin B phức tạp, đó là những dưỡng chất giúp cải thiện sự trao đổi chất béo trong cơ toàn bộ cơ thể, tăng cường chức năng gan và giảm gánh nặng tiêu hóa trong gan. Hãy thêm nhiều ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện sức khỏe của gan.

8. Các loại rau xanh

Rau xanh là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Bên cạnh đó, rau xanh còn có tác dụng hỗ trợ làm sạch gan, giúp cho gan giảm gánh nặng khi phải liên tục làm nhiều việc. Clorophyn có trong các rau xanh cung cấp hệ miễn dịch để loại bỏ độc tố trong máu trước khi qua gan thanh lọc.
Theo Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan