Viêm gan B mạn tính sống được bao lâu?

Bố tôi nghiện rượu bia đã hơn 10 năm nay, ngày nào cũng phải có rượu hoặc trong người mới yên bình được.


“3 Ngày trước bố tôi chán ăn, người mệt mỏi, da dẻ vàng đi nhất là đôi mắt vàng đục, ăn gì cũng nôn ói ra cả. Đi khám bác sĩ có nói tình trạng của bố tôi đã viêm gan B mạn tính khởi phát và có dấu hiệu biến chứng của xơ gan. Xin bác sĩ tư vấn về vấn đề này có hướng điều trị tốt hơn! Cảm ơn bác sĩ”

Nguyễn Công Hùng (Phú Thọ)

Chào bạn Công Hùng!

Nguyên nhân viêm gan B đã có từ lâu trong người của bố anh, nhưng do sử dụng rượu bia trong thời gian dài vì thế mà virus siêu vi B mới bùng phát với số lượng lớn và làm các nhu mô gan bị thoái hóa do sự luân chuyển của virus liên tục và làm tế bào nhu mô này trở nên chai cứng và có biến chứng của xơ gan.

Biểu hiện của viêm gan B đã thể hiện ra bên ngoài vì thế cần được chữa trị viêm gan B càng sớm càng tốt để ngăn ngừa đào thải virus ra khỏi cơ thể. Về sau có thể có các dấu hiệu: suy tế bào gan, hội chứng tăng áp lực tĩnh mạch cửa, bệnh nhân mệt mỏi, kém ăn, vàng da, da sạm, dễ chảy máu cam và chảy máu chân răng, phù, cổ trướng, suy giảm chức năng tình dục; Nếu bệnh nặng có các triệu chứng: nôn ra máu, đi ngoài phân đen do vỡ giãn tĩnh mạch thực quản, hôn mê gan, suy thận, nhiễm khuẩn...

Việc chữa bệnh viêm gan B cần phải loại ra biến chứng xơ gan nếu không sẽ có tỉ lệ hơn 75% chuyển sang ung thư gan. Vì thế bệnh nhẹ cần theo phác đồ điều trị viêm gan của sĩ để ngăn chặn xơ gan, và tế bào nhu mô gan được tái tạo lại theo thời gian và tự đào thải các lớp xơ hóa gan.

Phòng ngừa viêm gan B: Điều đầu tiên trong chữa trị viêm gan B là cần kiêng bỏ rượu bia, không dùng các chất kích thích khác có hại cho gan. Hiện tại đang trong giai đoạn điều trị viêm gan B thì bạn cần có một kế hoạch điều trị lâu dài cho bố của bạn với chế độ ăn uống đúng cách cho người viêm gan B, chế độ sinh hoạt lành mạnh kèm với tinh thần lạc quan, tránh để những xúc động mạnh hay những stress tâm lý nặng nề cho bố của bạn. Sau đó, tiêm chủng ngừa cho bố của bạn và người thân nếu chưa được tiêm ngừa viêm gan B. Vì bố bạn nghiện rượu lâu năm nên bạn và gia đình cần động viên để tránh biến chứng cho gan và cũng vì lợi ích của sức khỏe, tuổi thọ cũng như lá gan được khỏe mạnh.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan