Nam giới bị viêm gan B có ảnh hưởng đến tinh binh?

Viêm gan B là một trong tứ bệnh trên thế giới với và được xếp thứ 2 sau AIDS về mức độ lây nhiễm với tốc độ kinh khủng. Trong năm 2015 đã thống kê được hiện có trên 430 triệu người mắc bệnh viêm gan B và con số tử vong tăng lên 15% trong vòng 3 năm lên đến 2,3 triệu người chết.

Nam giới hay nữ giới đều có thể nhiễm virus viêm gan B và cần có biện pháp ngăn ngừa sự phát triển của virus gây nguy hiểm cho người mang bệnh.

Viêm gan B có ảnh hưởng đến việc sinh con không?

Viêm gan B là một bệnh truyền nhiễm và bệnh có thể khởi phát bất cứ lúc nào khi cơ thể suy yếu. Một khi đã mắc bệnh viêm gan B thì các bộ phận trên cơ thể đã nhiễm viêm gan B vì máu lưu thông tuần hoàn hết cơ thể do gan thanh lọc và truyền đi lên tim để bơm đến các mao mạch. Từ đó biết được vì sao viêm gan B lây nhiễm trong chớp mắt.

Nam giới bị viêm gan B có ảnh hưởng đến "tinh binh" 2

Viêm gan B ở khắp nơi trên bộ phận và virus lây nhiễm qua đường dịch tiết, quan hệ tình dục và đặc biệt là lây nhiễm từ mẹ sang con trong khi sinh nở. Nên đến chuyên khoa gan để có được tư vấn cũng như xét nghiệm xem có virus viêm gan siêu vi B không. Nếu cơ thể hoàn toàn sạch thì cần nhanh chóng tiêm chủng ngừa để ngăn ngừa cũng như phòng bệnh lây nhiễm cho người thân cũng như gia đình. Nếu đứa trẻ sinh ra từ người mẹ có virus viêm gan B thì cần được tiêm chủng ngừa sau khi sinh và tiêm 2 mũi định khi đủ tháng tuổi.

Tuy nhiên, viêm gan B không ảnh hưởng đến việc sinh con nhưng đề phòng vẫn hơn vì diễn tiến bệnh viêm gan B ngày càng khó chẩn đoán vì một phần do thuốc kháng sinh đã làm đột biến virus B và tạo ra một biến thể mới gây khó khăn trong việc điều trị viêm gan B.

Lời khuyên chân thành từ bác sĩ Vũ Uy Long

Mỗi bệnh nhân cần được tiến hành điều trị bệnh viêm gan B tiếp tục được điều trị viêm gan B thì mới đạt hiệu quả, người bệnh cần được đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám bệnh, chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh, số lượng virus cũng như giai đoạn bệnh để từ đó các bác sĩ mới đưa ra được phương án điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Việc tuân thủ hướng dẫn cũng như phác đồ điều trị của các bác sĩ còn bao gồm việc người bệnh tuân thủ phương pháp điều trị bệnh, thời gian điều trị bệnh, việc khám bệnh định kì trong và sau quá trình điều trị bệnh để có thể kiểm soát tốt nhất diễn biến bệnh cũng như khống chế được những biến chứng xấu nhất mà bệnh có thể gây ra cho người bệnh.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan