Điều trị viêm gan B bằng cây cà gai leo có an toàn?

Việc điều trị viêm gan B với cà gai leo là một trong những phương pháp được dân gian lưu truyền từ rất lâu. Trong Đông Y, cà gai leo được xem như một dược phẩm quý trong việc chữa trị các bệnh lý về Gan, đặc biệt là viêm gan B.

Các bài thuốc điều trị viêm gan B từ cà gai leo
Theo các bác sĩ Đông y chuyên khoa gan mật thì cà gai leo được ví như một dược liệu quý có thể điều trị hoặc hỗ trợ chữa bệnh rất tốt đối với nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là về gan. Sau đây là những bài thuốc chữa trị viêm gan B bằng cà gai leo:

- Điều trị viêm gan, viêm gan B: Cà gai leo 30g, cây dừa cạn 10g, diệp hạ châu, 10g. Sao vàng, sắc nước uống 1 thang/ngày.

Đây là bài thuốc được các chuyên gia gan mật Đông y khuyên dùng để hỗ trợ chữa trị viêm gan B. Ngoài ra còn chữa được nhức mỏi, đau lưng, giải rượu, hạ men gan.

Giải rượu, hạ men gan với cà gai leo

Theo kinh nghiệm dân gian, ngoài việc cà gai leo dùng điều trị viêm gan B còn dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt.

- Với 100 g cà gai leo khô sắc với 400 ml nước còn 150 ml, uống trong ngày khi thuốc còn ấm. Hoặc 50 g cà gai leo khô hãm với nước sôi, cho người say rượu uống thay nước. Dùng bài thuốc này sẽ nhanh chóng tỉnh rượu, bảo vệ tốt tế bào gan.

Cà gai leo còn có tác dụng bảo vệ tế bào gan mạnh đến nỗi khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ cà gai leo thì sẽ tránh được say, nếu bị say thì uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh chóng giải rượu.

Người dân đổ xô bán cà gai leo vì hiệu quả chữa bệnh gan "thần kì" của nó!

- Cà gai leo còn hỗ trợ điều trị các bệnh về gan ( viêm gan B, xơ gan…): 35g rễ hoặc thân lá cà gai leo, sắc với 1 lít nước, còn 300 ml chia uống 3 lần trong ngày, giúp hạ men gan, giải độc gan rất tốt.

Lưu ý,
Trên đây là một số bài thuốc từ cây cà gai leo để điều trị viêm gan B hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh về gan mà các bác sĩ chuyên khoa gan cung cấp cho bệnh nhân. Bệnh nhân khi áp dụng phương pháp dân gian này nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, bởi vốn dược tính trong cà gai leo có thể gây hại cho người bệnh nếu như liều lượng và cách thức sử dụng không đúng với tình trạng bệnh sẽ gây ra các biến cố nguy hiểm cho cơ thể.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan