Hướng điều trị bệnh Viêm gan B trong năm 2015

Viêm gan B cần được điều trị càng sớm càng tốt, vì hiện nay số người bệnh viêm gan biến chuyển thành ung thư gan với tỷ lệ hơn 25% trong tổng số 375 triệu người. 

Với số lượng thống kê trên hệ thống internet về lượt tìm kiếm "điều trị viêm gan b" là 564.000 lượt trong 0.26s một con số rất lớn. 

1. Viêm gan B là gì?
Ở mục này chúng ta chỉ đi tổng quan về định nghĩa viêm gan B:
Viêm gan B là một bệnh được gây ra bởi virus siêu vi B trên gan chúng ta. Nó tấn công gan gây ra các tổn thương gan, phá hủy hệ thống chức năng gan, tệ hại hơn nữa đó là ung thư gan.

Nhưng người mắc bệnh viêm gan B được chia ra làm hai loại:
- Viêm gan B cấp tính: Đối với người lớn thì việc nhiễm siêu vi B hầu hết trong vòng 6 tháng và trở nên miễn nhiễm đối với siêu vi. Khi đã loại được siêu vi, họ sẽ không mắc lại căn bệnh viêm gan B nữa và cũng không lây cho người khác được

- Viêm gan B mạn tính: Với thời gian nhiễm bệnh kéo dài hơn 6 tháng đồng nghĩa với người bệnh bị viêm gan B mãn tính. Đối với trẻ em mắc viêm gan B sẽ bị nhiễm trùng mãn tính tổn thương gan và suy gan có thể dẫn đến ung thư gan khi đến tuổi trưởng thành.

2. Điều trị viêm gan B như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?
Trước khi đi vào phần điều trị viêm gan B chúng ta sẽ xem một chia sẻ của anh Nguyễn Bá Lộc 45 tuổi ngụ tại TPHCM:

“Xin chào mọi người tôi tên Lộc năm nay 45 tuổi rồi, tôi bị viêm gan B có lẽ là mạn tính thì phải lúc tôi đi khám và phát hiện là vào năm 2012. Vì thế bác sĩ khuyên cần điều trị viêm gan B sớm nhất có thể để tránh các biến chứng sau này. Kiên trì theo liệu trình đề ra kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cùng với sinh hoạt đúng đắn mà sau 2 năm kết quả xét nghiệm gan trở về Âm tính, các chỉ số về mức bình thường.”

Sau chia sẻ ở trên chắc các bạn đang phân vân với những kiến thức về viêm gan B đang lẫn lộn với nhau trên mạng internet ngày nay. Ở đây sẽ chia sẻ kiến thức trị bệnh của anh Nguyễn Bá Lộc đã chia sẻ ở trên cũng như các chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh trong việc điều trị viêm gan B.

Việc điều trị viêm gan B trong thời gian bao lâu thì còn tùy thuộc vào mỗi cơ địa của mỗi người. 

Rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm gan B

Điều trị viêm gan B cấp tính:
Thời gian khởi phát bệnh sẽ nhanh chóng trong khoảng 4 tuần đầu và có những triệu chứng như vàng mắt, vàng da, buồn nôn, ói mửa... Bạn cần đi khám ở các bệnh viện lớn về gan mật để có được phác đồ điều trị viêm gan B cấp tính tốt nhất.

Song song với việc chữa trị chúng ta cần kết hợp với chế độ ăn kiêng nhiều thứ đặc biệt là không được uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích sẽ làm cản trở việc điều trị cũng như tác động nhanh tới việc gan chuyển thành ung thư.

Điều trị viêm gan B mạn tính:
Đây có lẽ là một trong những bệnh mà không bệnh, vì bệnh nó không khởi phát mà cứ ủ trong gan chờ đến lúc bộc phát thì sẽ không chữa trị kịp nữa. Vì thế, bạn cần đến nơi có uy tín cũng như các bệnh viện lớn của trung ương để kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như lá gan của bạn để biết được gan đang ở quá trình mầm bệnh lành hay gan đang có chuyển biến khởi phát bệnh.

Vì lẽ đó mà việc điều trị viêm gan B mạn tính cần phải kiên trì như anh Lộc đã chia sẽ. Không biết phát bệnh lúc nào nên chúng ta cần có một chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng như kết hợp với phác đồ điều trị của bác sĩ để theo dõi biến động của gan trong lúc này.

Kiểm tra các chỉ số gan mỗi 6 tháng một lần, tuyệt đối kiêng hết rượu bia, các chất kích thích để tránh gan sẽ bùng phát bệnh mà gây tổn hại cho sức khỏe cũng như cơ thể chúng ta.

Ngoài ra, chúng ta còn phải phòng ngừa các lây lan trong lúc ta điều trị viêm gan B. Đặc biệt là các bà mẹ bị nhiễm viêm gan B khi mang thai. Vì viêm gan B lây lan qua con đường mẹ truyền sang con là phổ biến nhất.


Phác đồ điều trị viêm gan B

Lời khuyên của bác sĩ Trương Tấn Hồng trưởng khoa gan - mật của bệnh viên Trung ương Số 7 nói:
“ Việc điều trị viêm gan B tốt nhất hiện nay đó là mỗi người phải có ý thức và sự kiên nhẫn trong phác đồ chữa bệnh, kiêng tuyệt đối các loại chất kích thích. Ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước hơn nữa, có thể dùng nước trái cây ép như cam... Chế độ sinh hoạt đúng đắn, tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể khỏe mạnh và sản sinh các kháng nguyên chống lại sự suy nhược của cơ thể giúp việc điều trị viêm gan hiệu quả hơn.” 

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan