Chế độ ăn uống tuyệt vời cho người bị viêm gan B

Điều trị viêm gan B quan trọng nhất là việc duy trì chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống đúng đắn và lâu dài với từng giai đoạn của bệnh.


Chế độ sinh hoạt lành mạnh để chữa viêm gan B:

- Người mắc bệnh viêm gan B cần một chế độ sinh hoạt điều độ.
- Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ 8h/1 ngày.
- Cần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết rõ tình trạng bệnh của mình, từ đó có biện pháp hợp lý để phòng ngừa và điều trị kịp thời.
- Bệnh nhân viêm gan B cần hạn chế tối đa sử dụng thuốc, có nhiều loại thuốc gây độc cho gan như Paracetamol, nếu cần dùng thì hỏi ý kiến bác sĩ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
- Tham gia vào các hoạt động nhẹ nhàng, đều đặn như tập thể dục...
- Quan trọng cần giữ sự lạc quan, tự tin, vui vẻ như thế mới loại bỏ được bệnh tật.


Chế độ ăn uống dành cho người bệnh viêm gan B: 

Ăn nhiều bữa để cơ thể hấp thu tốt. Chọn thực phẩm tươi, tránh thức ăn gây dị ứng như hải sản cua, tôm , ốc và các món nướng.

Protein từ cá và sữa bò rất tốt cho người yếu gan vì dễ tiêu hóa. Nhưng trong sữa bò có chất béo khó tiêu hóa nên người ta thường khuyên người yếu gan hay viêm gan không nên uống sữa nhiều chứ không phải kiêng sữa.

Người bệnh gan cần loại bớt các chất béo, kiêng ăn các món rán chứ không kiêng hẳn chất béo. Theo nghiên cứu của trường Đại học Tokyo của Nhật Bản, ăn nhiều chất béo cùng với giảm protein và bột đường làm gia tăng quá trình xơ gan ở người bị viêm gan B và C. Trong khi đó, nghiên cứu của Viện nghiên cứu gan tại Đại học Oxford chứng minh chất lecithin có nhiều trong lòng đỏ trứng gà và đậu mè, các loại chứa nhiều acid béo, omega-3 rất cần cho người bị viêm gan b mạn tính kể cả viêm gan A, B, C.

Acid béo hay omega-3 từ thực vật hay từ cá đều tốt cho gan và làm chậm quá trình ung thư gan hóa. Do đó, chất béo từ cá, trứng, đậu mè tốt cho gan. Điều cốt yếu là không dùng dư thừa.

Trong quá trình chế biến, cần cân nhắc chế biến kết hợp các bữa ăn như kho, nấu, luôc, hấp, tăng cường ăn các loại rau xanh và quả chín như rau ngót, rau muống, rau cải, cà rốt, bí đỏ, và các loại quả như cam, quýt... Gan có chức năng xử lý và đào thải chất độc cho cơ thể, vì thế một khi gan đã nhiễm độc cần cân nhắc cẩn thận mọi chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng để cơ thể có đủ khả năng chống chọi với bệnh viêm gan B.
Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan