Bài thuốc dân gian từ cây hoàn ngọc?

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc quý được lưu truyền. Với cây hoàn ngọc cũng có rất nhiều bài thuốc được lưu truyền lại như vậy. Sau đây là một số bài thuốc được sưu tầm trong dân gian từ cây hoàn ngọc mà quý vị có thể tham khảo.

Cầm máu: Đối với những trường hợp bị chấn thương chảy máu, xuất huyết đường tiêu hóa, ho ra máu, trĩ nội. Có thể sử dụng trực tiếp lá tươi, rửa sạch rồi nhai sống cùng với chút muối hay dùng lá khô sắc cùng với nước. Với mỗi lần hãy dùng khoảng 7 đến 10 lá, mỗi ngày kiên trì thực hiện là bệnh sẽ hết.

Vết lở loét: Tùy thuộc vào từng vết thương, bạn sử dụng lá tươi với liều lượng phù hợp đem rửa sạch, để ráo nước và giã nát cùng với muối hạt. Đắp hỗn hợp trực tiếp vào vị trí bị thương, chỉ cần chăm chỉ thực hiện những vết sưng sẽ được thuyên giảm, mủ tiêu tan và vết thương nhanh liền hơn.
Bài thuốc dân gian từ cây hoàn ngọc
Đi ngoài, đau bụng: Trong trường hợp này, bạn có thể dùng khoảng 5 lá hoàn ngọc, nên áp dụng khoảng 5 lần/ ngày bằng cách nhai sống vào thời điểm trước bữa ăn khi bụng đang đói. Hơn nữa, nếu áp dụng vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy thì việc chữa trị sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Viêm nhiễm đường tiêu hóa: Người bị dạ dày, rối loạn tiêu hóa, bị trĩ nên sử dụng 7 đến 10 lá hoàn ngọc tươi nhai sống. Nên thực hiện 2 – 3 lần/ ngày và liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy có chuyển biến.

Chữa xơ gan cổ trướng, viêm gan: Đây là 2 căn bệnh khá nặng, đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong vòng 20 ngày để tình trạng chuyển biến tốt hơn. Mỗi ngày nên sử dụng khoảng 7 lá hoàn ngọc đem giã nát, sau đó vắt lấy nước cốt để uống.

Hồi phục thể lực: Người già, người vừa ốm dậy, làm việc mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược cơ thể nên nhai sống từ 3 đến 7 lá hoàn ngọc tươi. Thực hiện 2 lần/ ngày, áp dụng trong vòng 10 – 15 ngày/ liệu trình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn cách cho hoàn ngọc vào nấu cùng cháo ăn cũng có tác dụng tương tự.

Ổn định huyết áp: Để ổn định huyết áp bằng cây hoàn ngọc, bạn có thể sử dụng cả lá và rễ đem sấy hoặc phơi khô. Mỗi ngày nấu thành trà, uống thay nước mỗi ngày sẽ giúp huyết áp ổn định. Ngoài ra, theo các chuyên gia cũng đã nhận định rằng cách này còn có công dụng phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu. Với những trường hợp bệnh nhân bị hạ huyết áp hoặc tăng huyết áp đột ngột nên sử dụng 9 lá hoàn ngọc nhai thật chậm, nuốt nước từ từ. Khi đã ăn xong thì phải nằm nghỉ ngơi trong vòng 15 phút là huyết áp sẽ trở về mức bình thường.

Liên hệ tư vấn: 0972339095 hoặc add Zalo, comment bên dưới mỗi bài viết (chúng tôi sẽ gọi lại sau 1-5 phút)

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan