Công dụng của cây hoàn ngọc?

Công dụng của trà Hoàn Ngọc hiện nay được đông đảo quý bệnh nhân quan tâm. Đến nay đã có rất nhiều công ty trồng Trà Hoàn Ngọc để sản xuất đại trà. Nhưng liệu quý vị đã biết được công dụng của trà hoàn ngọc như thế nào chưa. Hãy cùng sadu tìm hiểu về công dụng quan trọng của trà hoàn ngọc dưới đây nhé.

Cây hoàn ngọc là cây gì?


Cây Hoàn Ngọc thuộc họ Ô rô. Trong tự nhiên, loại thảo dược này được chia ra làm 2 loại chính là cây hoàn ngọc trắng và cây hoàn ngọc đỏ. Cách sử dụng cây hoàn ngọc cực kì đơn giản, vừa có thể ăn lá tươi hoặc sử dụng dưới dạng trà khô. Từ xa xưa, hoàn ngọc đã khẳng định được sự lợi hại của mình trong việc xử lý vấn đề liên quan tới đường ruột cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Bạn là người không muốn tốn tiền mua thuốc hay không muốn sử dụng thuốc tây, vậy thì đừng bỏ qua món quà thiên nhiên vô cùng quý giá mà giản dị này.

Một số nghiên cứu và tài liệu đã chỉ ra rằng, hoàn ngọc có nhiều tên gọi khác nhau như Nội đồng, Nhật nguyệt, lay gàm, Nhần Nhéng (tiếng Mường), Dièng tòn pièng (tiếng dao), cây lá khỉ, tu Lình. Có một vài nơi chỉ biết dùng mà chẳng rõ tên gọi của thảo dược là gì.
Cây hoàn ngọc trắng
Hoàn ngọc đỏ có đặc điểm sống lâu năm, thuộc loại cây bụi, chiều cao trung bình từ 0,6 – 1,5m. Gặp điều kiện phát triển tốt thì có thể cao khoảng 2m. Khi còn non, thân cây có màu hơi vàng hồng, trơn nhẵn, lá nguyên, đơn, mọc dối, phiến lá có hình mũi mác, cuống lá dài. Ăn lá non có vị hơi chua, chát, nếu như ăn kèm cùng với cá, thịt như một số loại rau gia vị khác sẽ rất ngon, đồng thời tránh đầy bụng, cải thiện hệ tiêu hóa, chữa đau bụng, sôi bụng hiệu nghiệm.

Hoàn ngọc trắng cũng thuộc cây bụi, tuy nhiên so với hoàn ngọc đỏ nó có một số điểm khác biệt nhất định như nhiều cành, thân cứng hơn, chiều cao trung bình từ 1 đến 2m, lá có hình mũi mác, mọc đối, đầu lá thường nhọn, cả hai mặt lá thường xuyên xanh. Mặt khác, hoàn ngọc trắng thường có tốc độ phát triển chậm hơn. Nếu như trồng quá dày hoặc quá nhiều sẽ xảy ra hiện tượng nấm ăn cả lá. Cụm hoa thường mọc ở đầu cành hoặc kẽ lá với màu trắng pha tím. Khi nếm thử, lá sẽ tiết ra dịch nhầy nhớt.

Loại cây này có thể mọc hoang hoặc trồng tại nhiều nơi để làm thảo dược chữa bệnh. Người ta sử dụng hoàn ngọc trắng để điều trị một số chứng bệnh như rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm đường tiêu hóa, đau bụng, viêm đại tràng thể nhiệt, viêm loét dạ dày, trĩ xuất huyết, xuất huyết đường tiêu hóa…
Cây hoàn ngọc đỏ
Có thể thấy, cả hoàn ngọc trắng và hoàn ngọc đỏ đều có chứa những loại hoạt chất có tính kháng khuẩn tuyệt vời. Trong một số tài liệu cũng đã khuyên rằng, có thể sử dụng lá hoàn ngọc đem rửa thật sạch, sau đó giã dập đắp trực tiếp vào vết thương bị lở loét, tụ máu, chảy máu hoặc bị đau… chỉ trong thời gian ngắn thì sẽ khỏi.

Đối tượng sử dụng cây hoàn ngọc?


Người bị rối loạn tiêu hóa, cảm cúm nhiệt độ cao

Hồi phục sức khỏe cho người mệt mỏi, ốm yếu, suy nhược có thể, khủng hoảng thể lực, tinh thần, làm việc quá sức, đau bụng quanh rốn

Người bị dập gãy cơ thể, bị chấn thương, chảy máu có thể dùng thuốc đắp hoặc nước uống. Đặc biệt, loại thảo dược này còn có tác dụng cho vết thương sọ não.

Người mắc nhiều căn bệnh cùng một lúc như thận, gan, cảm cúm, đường ruột.

Mắc bệnh xơ gan cổ trướng

Gặp vấn đề về thận như đái đục, đái buốt, đái ra máu, bìu đau nhức, viêm đường tiết niệu, viêm thận.

Bị đau bên trong cơ thể nhưng không rõ nguyên nhân

Đau ứ máu, mắt trắng, đau mắt đỏ

Phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú, tuy nhiên bị sa dạ con có thể sử dụng lá thuốc này mà không hề khiến chất lượng sữa bị ảnh hưởng.

Người bị huyết áp thấp, huyết áp cao đều có thể sử dụng lá hoàn ngọc để ổn định huyết áp rất tốt.

Hiện nay, khi cuộc sống thường nhật đối diện với nhiều nguy cơ gây ngộ độc cao từ những thực phẩm không đảm bảo an toàn thì việc sử dụng trà hoàn ngọc luôn là giải pháp tối ưu để giải độc hàng ngày.

Các chuyên gia về thực phẩm khuyên, với tình hình vấn nạn thực phẩm bẩn đang trà trộn hiện nay, tất cả mọi người nên giải độc cho cơ thể hàng ngày. Quá trình giải độc sẽ giúp cơ thể tránh được bệnh tật, tránh tích tụ độc tố và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe. Cơ thể có khả năng làm lành, cân bằng tự nhiên, việc giải độc làm tăng khả năng của hệ thống này.

Trà Hoàn Ngọc công ty công nghệ cao Thăng Long?


Nếu không giải độc thường xuyên, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi không rõ nguyên nhân, uể oải, chậm chạp, da kích ứng, dị ứng, nhiễm trùng nhẹ, có bọng mắt, bụng chướng ngay cả khi cơ thể gầy, rối loạn kinh nguyệt hoặc xáo trộn tâm trí, đau đầu…

Nhiều nền văn hóa trên thế giới duy trì những kiểu giải độc cơ thể khác nhau, ví dụ như nghỉ ngơi, làm sạch hệ tuần hoàn, nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong, bằng việc tách và loại bỏ độc tố, sau đó nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng; hoặc tập Yoga, thở ô xi cao áp…
Trà hoàn ngọc SADU
Trong khi mọi người mải mê đi tìm các phương pháp để giải độc cho cơ thể hiện đại nhất, thì họ quên rằng cách giải độc hữu hiệu nhất chỉ đơn giản là uống nước. Đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Và trà Hoàn Ngọc là thức uống không chỉ có chức năng giải độc đơn thuần mà còn giúp hỗ trợ phục hồi nhiều chứng bệnh.

Theo các nhà khoa học, sản phẩm trà Hoàn Ngọc Sadu có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe người tiêu dùng trong vấn đề giảm thiểu, kìm hãm sự phát triển của khối u và có tác dụng với 25 căn bệnh: tiểu đường, huyết áp, tiêu hóa, viêm nhiễm…

Sử dụng như một loại thức uống hằng ngày để phòng bệnh, đặc biệt là giải độc, đồng thời diệt khuẩn, nấm gây bệnh trong đường tiêu hóa, hô hấp, nội tạng, máu, bảo vệ gan, thận, tim mạch, giúp ăn ngủ tốt. Cải thiện chức năng do rối loạn bài tiết, bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch.

Với tính năng hỗ trợ gan, thận, giải độc hiệu quả, giúp cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng, Trà Hoàn Ngọc Sadu là lựa chọn đơn giản nhưng hoàn hảo để chúng ta làm “công cụ” sử dụng hàng ngày dự phòng cho sức khỏe.

Bài thuốc dân gian từ cây hoàn ngọc


Cầm máu: Đối với những trường hợp bị chấn thương chảy máu, xuất huyết đường tiêu hóa, ho ra máu, trĩ nội. Có thể sử dụng trực tiếp lá tươi, rửa sạch rồi nhai sống cùng với chút muối hay dùng lá khô sắc cùng với nước. Với mỗi lần hãy dùng khoảng 7 đến 10 lá, mỗi ngày kiên trì thực hiện là bệnh sẽ hết.

Vết lở loét: Tùy thuộc vào từng vết thương, bạn sử dụng lá tươi với liều lượng phù hợp đem rửa sạch, để ráo nước và giã nát cùng với muối hạt. Đắp hỗn hợp trực tiếp vào vị trí bị thương, chỉ cần chăm chỉ thực hiện những vết sưng sẽ được thuyên giảm, mủ tiêu tan và vết thương nhanh liền hơn.

Đi ngoài, đau bụng: Trong trường hợp này, bạn có thể dùng khoảng 5 lá hoàn ngọc, nên áp dụng khoảng 5 lần/ ngày bằng cách nhai sống vào thời điểm trước bữa ăn khi bụng đang đói. Hơn nữa, nếu áp dụng vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy thì việc chữa trị sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Viêm nhiễm đường tiêu hóa: Người bị dạ dày, rối loạn tiêu hóa, bị trĩ nên sử dụng 7 đến 10 lá hoàn ngọc tươi nhai sống. Nên thực hiện 2 – 3 lần/ ngày và liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy có chuyển biến.

Chữa xơ gan cổ trướng, viêm gan: Đây là 2 căn bệnh khá nặng, đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong vòng 20 ngày để tình trạng chuyển biến tốt hơn. Mỗi ngày nên sử dụng khoảng 7 lá hoàn ngọc đem giã nát, sau đó vắt lấy nước cốt để uống.

Hồi phục thể lực: Người già, người vừa ốm dậy, làm việc mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược cơ thể nên nhai sống từ 3 đến 7 lá hoàn ngọc tươi. Thực hiện 2 lần/ ngày, áp dụng trong vòng 10 – 15 ngày/ liệu trình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn cách cho hoàn ngọc vào nấu cùng cháo ăn cũng có tác dụng tương tự.

Ổn định huyết áp: Để ổn định huyết áp bằng cây hoàn ngọc, bạn có thể sử dụng cả lá và rễ đem sấy hoặc phơi khô. Mỗi ngày nấu thành trà, uống thay nước mỗi ngày sẽ giúp huyết áp ổn định. Ngoài ra, theo các chuyên gia cũng đã nhận định rằng cách này còn có công dụng phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu. Với những trường hợp bệnh nhân bị hạ huyết áp hoặc tăng huyết áp đột ngột nên sử dụng 9 lá hoàn ngọc nhai thật chậm, nuốt nước từ từ. Khi đã ăn xong thì phải nằm nghỉ ngơi trong vòng 15 phút là huyết áp sẽ trở về mức bình thường.

Liên hệ tư vấn: 0972339095 hoặc add Zalo, comment bên dưới mỗi bài viết (chúng tôi sẽ gọi lại sau 1-5 phút)

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan