4 loại cỏ chữa bệnh tốt?

Cây cỏ là những cây mọc hoang thường bị nhổ bỏ đi nhưng cũng có không ít loại cây cỏ được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh tốt không ngờ.

Sau đây là một số loại cỏ chữa bệnh được dân gian sử dụng.

1. Cỏ xước. Cây cỏ xước trị thoái hóa cột sống: dùng cây cỏ xước đã phơi khô đem sắc với khoảng 500ml nước đến khi ước chừng còn khoảng 300ml thì tắt bếp chắt lấy nước uống dần trong ngày. Người bệnh nên chia ra làm nhiều lần để uống cho dễ.
Cỏ xước, ngưu tất
Nếu sử dụng tươi thì mọi người đem giã nát cây cỏ xước cùng với một lượng lá lốt và ngải cứu vừa đủ, lấy phần nước lọc được sau khi giã bôi trực tiếp lên những vị trí bị đau để 30 phút rồi rửa sạch. Nên kết hợp cả bôi và uống bài thuốc ở trên hiệu quả sẽ cao hơn.

2. Cỏ hôi. Cây cỏ hôi hay còn được người dân gọi là cây hoa cứt lợn, có thể dùng làm bài thuốc trị ho rất hiệu quả. Bạn cần 20g cỏ hôi, 20g kim ngân, cam thảo 16g và 6g rẻ quạt đem sắc lên để uống liên tục từ 3 đến 5 ngày, mỗi ngày uống 2 – 3 lần.
Chữa sỏi tiết niệu bằng cỏ hôi như sau: cỏ hôi, mã đề mỗi thứ 20g; 16g kim tiền thảo; 12g râu ngô; cam thảo đất 16g đem tất cả sắc lên uống trong ngày. Uống liên tục trong vòng 1 tuần. Ảnh: Blog y tế và làm đẹp.
Cỏ hôi - hoa cứt lợn
Ngoài ra, cỏ hôi còn có thể dùng để nấu nước gội đầu trị gàu tóc và giúp chị em phụ nữ giảm tình trạng rong huyết sau sinh rất tốt khi kết hợp với các vị thuốc khác đúng cách.

3. Cỏ mực. Cỏ mực hay cây nhọ nồi cũng là một trong những loại cây cỏ được dùng để làm rất nhiều bài thuốc khác nhau. Khi bị đi tiểu ra máu, bạn hãy nướng cỏ mực lên sau đó tán bột dùng với nước cơm hàng ngày.

Người có thể trạng yếu, cơ thể suy nhược dùng cỏ mực, gừng phơi khô, cỏ mần trầu với lượng vừa phải đem nấu với nước dừa uống trong ngày. Ngoài những công dụng này, cỏ mực còn rất nhiều công dụng khác nhau và được mọi người sử dụng linh hoạt trong cuộc sống.
Cỏ mực, cây nhọ nồi
4. Cỏ sữa. Cây cỏ sữa là loại cây mọc hoang ở rất nhiều nơi. Y học cổ truyền có nhiều bài thuốc từ cây cỏ sữatrong đó có bài thuốc giúp chị em thiếu sữa sau sinh rất phổ biến. Lấy khoảng 100g cỏ sữa, 40g hạt cây gạo đem sắc lên sau đó dùng nước cốt nấu cháo ăn rất tốt.
Cỏ sữa
Ngoài ra, cỏ sữa còn được dùng để trị mẩn ngứa, mụn nhọt hoặc là các bệnh ở hệ tiêu hóa... (Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).

Nguồn: kienthuc.net.vn

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan