Lý do thuyết phục nhất cho việc uống tinh bột nghệ nhiều có tốt không

Uống tinh bột nghệ nhiều có tốt không? Uống tinh bột nghệ thế nào là tốt nhất? Bài viết này sẽ cho bạn đáp án chính xác. Đọc ngay đi nhé.

Uống quá nhiều tinh bột nghệ có thể gây tác dụng phụ

Curcumin rất tốt nhưng nó không phải thuốc tiên, cho nên không phải cứ dùng nhiều là sẽ tốt. Trong một thời gian xác định thì cơ thể con người chỉ hấp thụ được 1 lượng curcumin nhất định mà thôi.

Các nghiên cứu lâm sàng trên người với 2-12g Curcumin/lần uống cho thấy curcumin gây các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt và chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở các bệnh nhân mẫn cảm.


Bạn lưu ý là 4g Curcumin chứ không phải 4g tinh bột nghệ. Mà curcumin chỉ chiếm dưới 10% trong thành phần của tinh bột nghệ.

Do đó, mỗi ngày dùng từ 2-4 muỗng cà phê tinh bột nghệ là liều dùng an toàn cho cả người khỏe mạnh và người đang có bệnh.

Hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi uống tinh bột nghệ nhiều có tốt không rồi chứ! Bạn nhớ nhé, tinh bột nghệ rất tốt, với điều kiện không được lạm dụng quá nhiều.

Cách uống tinh bột nghệ đúng nhất

Uống với nước ấm

Tinh bột nghệ nên được uống với nước ấm hoặc sữa tươi đã làm ấm, vì nhiệt độ khoảng 400C sẽ hòa tan curcumin tốt hơn, giúp cơ thể hấp thu hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể pha thêm mật ong hoặc nước cam vắt vào ly tinh bột nghệ để có thức uống vừa ngon vừa bổ.

Uống đúng vào “thời điểm vàng”

Thời điểm uống tinh bột nghệ tốt nhất là vào buổi sáng. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể uống tinh bột nghệ trước hay sau khi ăn sáng khoảng 15 phút tuỳ trường hợp.

Đối với trường hợp giảm cân và chữa đau dạ dày, bạn nên uống 2 thì cà phê tinh bột nghệ với 100 -200ml nước ấm sau mỗi bữa ăn (3 lần/ngày).


Để kích thích tiêu hoá và cải thiện sức khỏe, nâng cao kháng thể, các bạn có thể dùng 2 muỗng tinh bột nghệ – 200ml nước trước bữa ăn.

Chống chỉ định tuyệt đối với các trường hợp

  • Người bị thiếu sắt
  • Người bị rong kinh
  • Người bị sỏi thận
  • Người bị bệnh về túi mật
  • Người đang uống thuốc chống đông máu hoặc liên quan đến tiểu cầu
  • Phụ nữ đang có thai tuyệt đối không được uống hoặc ăn tinh bột nghệ, vì dễ sảy thai.

Uống đúng lượng được khuyến cáo.



Dựa trên các nghiên cứu lâm sàng, các nhà dinh dưỡng đã khuyến cáo mỗi ngày sử dụng 2-4 thìa cà phê tinh bột nghệ sẽ giúp thân thể khỏe mạnh, bệnh tật suy giảm. Trong trường hợp muốn dùng nhiều hơn thì tham khảo bác sỹ.



Đối với trường hợp viêm loét dạ dày - tá tràng, thông thường mỗi liệu trình điều trị là từ 1 - 3 tháng tùy mức độ bệnh nặng hay nhẹ. Hết đợt điều trị nếu bệnh chưa khỏi thì nên nghỉ từ 20-30 ngày rồi mới tiếp tục.

Uống nhiều tinh bột nghệ có tốt không? Chắc chắn là không rồi. Bởi bất cứ cái gì dù tốt nhưng lạm dụng quá cũng đều phản tác dụng.

Hơn nữa curcumin còn mang đặc tính dược học, vậy nên bạn càng phải thận trọng khi sử dụng. Bạn cần tham khảo ngay tinh bột nghệ để hiểu kĩ càng và tường tận nhé.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan