Du lịch quanh Hà Nội chỉ với 300k

"Em ơi em đi trốn với anh, mình đi đến nơi có biển bạc mây xanh" chỉ với 300k bạn đã có thể đi du lịch quanh hà nội với những địa điểm tuyệt đẹp đi về trong ngày tại quanh Hà Nội. Hãy cùng +Blog Cảm Xúc khám phá những địa điểm du lịch quanh Hà Nội tuyệt đẹp này nhé!

1. Làng vă hóa 54 dân tộc

Nằm tuyến đường đại lộ thăng long giáp danh với xa yên bài-ba vì- hà nội cách hà nội khoảng 40km về phía tây,du lịch làng văn hóa các dân tộc việt nam nơi đây có nhiều bản sắc văn hóa dân tộc việt nam 54 dân tộc anh em với các khu làng dân tộc riêng biệt với nhưng bản sắc khác nhau nơi đây có cộng đồng dân tộc 54 anh em sinh sống cùng với nhiều hoạt động rất bổ ích được chiêm ngương và tham quan những hiện vật của các đồng bào thiểu số.
Làng vă hóa 54 dân tộc

ở nơi đây các bản có thể thăm quan các ngôi nhà sản của 54 dân tộc việt nam, được thăm quan khu trưng bày hiện vật, được tham quẩn thể khu tháp chăm đặc biệt là bạn được năm chìm vào không gian tây nguyên với nhưng căn nhà sàn, nhà rông mà chỉ ở vùng núi cao mới có.nếu may mắn các bạn có thể giao lưu với các người dân tộc thiểu số được nói chuyện cũng như thưởng thức các món ăn cũng như các món ẩm thực như lợn quay, rượu ngô, và các thổ cẩm chỉ có vùng nui cao mới có thể có được.

2. Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Tam Đảo
Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đìn bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

3. Hồ Đại Lải

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, nơi mà các du khách đều có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật. Nằm trong Vùng hồ Đại Lải là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.Đến đây, bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại... Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.
Hồ Đại Lải
4. Hồ Quan Sơn

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ; trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen v.v.v.Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên "Hạ Long cạn", nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ. Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… Đến Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống nơi đô thị sẽ tan biến, thay vào đó là một tâm trạng vô cùng thoải mái và sảng khoái.
Hồ Quan Sơn
5. Hồ Tiên Sa

Khu du lịch Hồ Tiên Sa có diện tích 150ha, ở độ cao 65-400m trong đó 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước. Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Hồ Tiên Sa có diện tích 20 ha, nước trong vắt quanh năm, trên đó có những chiếc nhà nổi để du khách ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng mây nước còn mang nét hoang sơ những công trình nhân tạo trong khu du lịch cũng rất hấp dẫn du khách. Tất cả các công trình xây dựng nơi đây đều theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn hài hoà. Cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn… với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh của cây lá, mây trời giống như một bức tranh thuỷ mạc, làm say lòng du khách. Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vực với các hình thức giải trí phong phú đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.
Hồ Tiên Sa
Khu công viên nước rộng 3.000m2 có 3 bể bơi, 9 làn trượt dành cho mọi lứa tuổi vui chơi. Khu vui chơi trên cạn rộng 2.500m2 với nhiều hình thức như xe điện đuổi bắt, phi cơ xoay vòng được các vị khách nhỏ tuổi rất thích.
Du khách đến Hồ Tiên Sa còn rất thích thú bởi các hoạt động giải trí diễn ra vào buổi tối. Mọi người đều có thể tham gia vào buổi biểu diễn văn nghệ vui vẻ hay quây quần quanh đống lửa trại đầm ấm diễn ra giữa thiên nhiên hùng vĩ, trong màn đêm kỳ bí.

Bên bếp lửa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn vừa là đặc sản của miền núi vừa dân dã thi vị như thịt thú rừng nướng, cơm lam hay khoai, sắn, ngô nếp nướng… Để tăng thêm sự hấp dẫn du khách, sắp tới Khu du lịch Hồ Tiên Sa sẽ đưa thêm một số dịch vụ thư giãn phục hồi sức khoẻ như tắm, xông hơi, massage.

6. Núi Trầm

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 30 km, vượt qua con đường quốc lộ số 6 hướng đi Hòa Bình, Sơn La khá bụi bặm, ngay đầu thị trấn Chúc Sơn (H.Chương Mỹ) có một con đường nhỏ dẫn vào núi Trầm.
Núi Trầm
Bạn sẽ nhìn thấy ngay núi Trầm mờ mờ từ đằng xa, tuy nhiên, phải đi khoảng 2 km thì mới đến nơi. Một phong cảnh nước non hữu tình đẹp như bức tranh với núi ôm sông, các con đường nhỏ uốn lượn cùng với hàng cây cổ thụ vi vu gió.Vì là leo núi dã ngoại nên các bạn chỉ cần mặc quần áo gọn gàng kèm theo 1 đôi giày thể thao và nhớ mang theo nhiều nước tránh trường hợp leo núi mồ hôi ra nhiều mà lại không có sẵn nước để bổ sung. Các bạn không cần vất vả chuẩn bị đồ ăn thức uống ở nhà lỉnh kỉnh mang theo bởi vì Núi Trầm vẫn còn là 1 địa điểm hoang sơ vắng khách du lịch nên giá dịch vụ ở đây rát bình dân không hề bị chặt chém như ở các khu du lịch khác.

7. Làng Cổ Đường Lâm

Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc Thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km. Từ trung tâm thủ đô, các bạn có thể đi theo đại lộ Thăng Long đến ngã ba Hòa Lạc thì rẽ phải, sau đó tiếp tục đi theo đường 21 qua Sơn Lộc và theo hướng bảng chỉ dẫn đường vào làng cổ Đường Lâm khi gặp ngã tư giao nhau với đường 32.Du lịch Làng Cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền.Các món ăn dân dã được ưa thích ở Đường Lâm là gà quê luộc, mướp hương xào, rau muống luộc chấm tương Mông Phụ và kẹo dồi, thường được bán ở các quán nước trước cổng làng, bánh tẻ, bánh gai
Làng Cổ Đường Lâm
8. Đảo Ngọc Xanh

Nằm cách Hà Nội 70 Km về hướng Tây Bắc, thuộc địa phận huyện La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ, Đảo Ngọc Xanh đã được định hướng là một trong những khu du lịch trọng điểm của vùng đất Tổ. Vốn là một bãi bồi nổi giữa sông Đà, bên dưới là một mạch ngầm nước khoáng nóng có trữ lượng lớn nhất cả nước.

Được xây dựng kết hợp với những điều kiện thuận lợi nhất của thiên nhiên và khả năng sáng tạo vô tận của con người, Đảo Ngọc Xanh như một kỳ quan mới để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi khám phá vùng đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa này.
Khu du lịch này nằm cạnh khu Tre Nguồn và Thanh Thuỷ Resort , cách khoảng vài trăm mét, từ HN đi QL32, tới Sơn tây, đi thêm 20km tới cầu Trung Hà, qua cầu rẽ trái đi thêm 10km nữa là tới.
Đảo Ngọc Xanh
Phòng KS Kim Cương,có 2 loại, nhà mình ở loại 2, 500k, loại 1 thấy nói rộng hơn và có bồn tắm. Vì mới xây nên trang thiết bị đều mới và tốt, sàn gỗ, phòng WC đồ dùng đều đẹp, sạch sẽ. Nếu ở KS thì được sử dụng hồ bơi của KS miễn phí, nhưng hồ này bé, nông nên phù hợp cho trẻ con hơn. Còn khu tắm khoáng thì vé người lớn là 100k, trẻ em 50k. Khu này được nhất nếu so với Tre nguồn hoặc Thanh thủy. Nước trong hơn, bể rộng hơn và có 2 bể, bể nóng và lạnh riêng nhau, bể lạnh có khu cho trẻ em riêng, phòng ốc sạch và cao cấp hơn 2 khu resort kia.
Nhà ăn cách xa KS khoảng 300m, hơn bất tiện khi đi ăn, nếu nhà nào có xe riêng thì ko thành vấn đề, giá cả cũng ổn.
Thái độ nhân viên được, hài lòng
điểm nhấn của khu này là khu vui chơi, vé vào cửa là 100k người lớn, 50k trẻ em. Các trò chơi phong phú nói chung là bằng công viên vầng trăng + công viên nước, tất nhiên là về qui mô thì ko thể so sánh với 2 khu kia. Nhưng với giá đó thì vào đây chơi được cả 2 khu, trên cạn, dưới nước cũng là được. nhà mình chơi cả ngày mới gần hết các trò chơi, mệt quá đi về vẫn còn tiếc vì hình như vẫn còn sót vài trò 

Tóm lại khu này mới xây, rộng kinh khủng, đẳng cấp thì ko so sánh với khu 3-4 sao được, nhưng vì mới nên mọi thứ đều hiện đại và sạch sẽ, giá cả hợp lí.

9. Trang Trại Đồng Quê

Trang trại Đồng Quê Ba Vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 60 km, toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì. Trang trại nằm trong vùng ngoại thành phía tây thuộc thủ đô Hà Nội có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng (rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi) tiêu biểu cho một nền văn minh lúa nước vào hàng cổ đại của thế giới thuộc châu thổ sông Hồng.Từ trang trại nhìn xuống, quý khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa có hình dạng bậc thang thấp, phía sau là màu xanh ngút ngàn của khu rừng nguyên sinh thuộc dãy núi Ba Vì với ba đỉnh cao 1100, 1200 và 1300 mét. 
Trang Trại Đồng Quê
Đến với Trang trại Đồng Quê Ba Vì ngoài việc nghỉ ngơi, du khách sẽ được tham quan các nông trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, các làng sản xuất nông nghiệp có truyền thống lâu đời, với các cảnh quan đẹp, được hưởng thụ các đặc sản thiên nhiên tươi lành trong khung cảnh gia đình ấm cúng. Cũng như có cơ hội tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch nông nghiệp mang đậm dấu ấn văn hoá đồng quê Việt Nam chủ yếu dựa vào thiên nhiên như: cấy lúa, úp nơm, bắt cá bằng những dụng cụ làm bằng tre, trồng và hái các loại rau rừng và rau thảo dược, xem cách làm mật ong, tự hái và sao chè khô, cho đà điểu, dê, thỏ, bò sữa ăn v.v. Đi thăm những vườn chè, những cánh đồng ngô bạt ngàn ven các dòng sông mẹ của miền Bắc Việt Nam hàng nghìn năm đã bồi đắp nên vùng châu thổ sông Hồng. Tại trang trại còn tổ chức những cuộc giao lưu hát múa, nhảy sạp với các đội văn nghệ của hai dân tộc thiểu số Mường, Dao sống tại các làng sát trang trại.

10. Chùa Bút Tháp Bắc Ninh

Mênh mong biển lúa xanh rờn 
Tháp cao sừng sững trăng vờn bóng cau 
Một vùng phong cảnh trước sau 

Bức tranh thiên cổ đượm màu nước non.ở miền đồng bằng Bắc bộ, dân gian có câu nói truyền tụng: "cầu Nam, chùa Bắc, đình Đoài", Nam là Sơn Nam (Nam Hà, Thái Bình, Hải Hưng, nơi có nhiều cầu đá), Bắc phía Kinh Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, nổi tiếng với những chùa cổ, tiếng hát quan họ), Đoài ở hướng Tây (Hà Tây, Sơn Tây, rất hãnh diện với những đình làng lớn đẹp như đình Tây Đằng, đình Chu Quyến). Ninh Phúc Tự là một trong các chùa cổ ấy nằm trên bờ sông Đuống hiền hòa cách Hà Nội khoảng 25km, còn được gọi chùa Nhạn Tháp vì thỉnh thoảng có những con chim nhạn bay về đậu trên đỉnh các tháp. Chùa tọa lạc ở xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, được vua Tự Đức đặt tên chùa Bút Tháp vì tháp Báo Nghiêm trông tựa cây bút lông. Chùa nằm trong vùng Siêu Loại (tên quê hương Nguyên phi Ỷ Lan) có thành cổ Luy Lâu, làng tranh dân dã Đông Hồ, đền thờ Kinh Dương Vương, đền thờ Lạc Long Quân - Âu Cơ, nơi phát tích đạo Phật với những chùa Phật Tích, chùa Keo, chùa Dâu tức Cổ Châu Tự. Theo truyền thuyết, chùa Bút Tháp được xây dựng từ thế kỷ 13, dưới đời vua Trần Thánh Tông, nhưng như nhiều chùa chiền xưa ở nuớc ta, vật liệu xây dựng là tre, gỗ nên khó chịu đựng được sức tàn phá của thời gian, dễ bị hủy hoại.
Chùa Bút Tháp Bắc Ninh
11. Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô, nằm trong diện tích 40 hecta, với rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây.

Đây là khu cắm trại dã ngoại kết hợp với các hoạt động team building (hoạt động giúp nâng cao hiệu quả tập thể). Một số các hoạt động vui chơi phổ biến phải kể đến: đại náo hồ Đồng Mô, Tarzan đu rừng, bí mật nhà sàn ma... hoặc đốt lửa trại bên những người thân yêu.Đường đi: Đi thẳng đường Trần Duy Hưng, đại lộ Thăng Long đến cầu Hòa Lạc. Qua cầu đi thêm khoảng 7 km nữa (không rẽ hướng Sơn Tây), khi nhìn thấy biển Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam màu đỏ, rẽ phải. Đến cổng, đi thẳng qua cầu màu da cam, đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái. Đi dọc theo con đường đó, không rẽ bất kỳ đâu, cho đến khi hết đường nhựa, đến lối vào đường đất. Bạn sẽ thấy biển Sontinh Camp, đi tiếp xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là vào tới khu trại Sơn Tinh Camp.Các dịch vụ khác ở đây gồm: Trò chơi mạo hiểm (leo vách) , trượt Zipline , trò chơi liên hoàn cho trẻ em trong rừng, thuyền phao, thuyền câu, thuyền tham quan.
Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô
Tổng Kết

Trên đây là những địa điểm du lịch vừa cũ vừa mới bạn có thể đi du lịch trong ngày mà không phải quá lo lắng.

Chúc ban có một chuyến du lịch vui vẻ nhé!

Nguồn: blogcamxuc.net/Troll Sinh Viên

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan