Điều trị viêm gan B mạn tính bằng thuốc nam có an toàn?

Điều trị viêm gan B mạn tính bằng thuốc nam trong bối cảnh hiện nay được rất nhiều người quan tâm và xem như là cứu tinh giữa muôn trùng các bài thuốc khác.


Với những cơ địa có tâm bệnh như viêm gan B thì việc chữa trị chủ yếu nhắm đến giải độc cũng như tiêu viêm, giảm áp lực từ gan.

Thuốc nam chữa trị viêm gan B thế nào?
Với những muôn vàn câu hỏi được đặt ra thì liệu phương pháp thuốc cổ truyền này có chữa trị viêm gan B bằng bài thuốc nam hay không? Đến nay vẫn chưa có được tài liệu khoa học nào chứng minh được dược lực của các loại thảo dược Nam y có thể ngăn chặn cũng như đào thải được virus viêm gan siêu vi B ra khỏi cơ thể người bệnh.

Chính vì thế mà nhiều người chưa có kinh nghiệm hay được tư vấn bởi những lương y bất lương gây hoang mang dư luận, cũng như có những tác hại đến người bệnh. Vì thế cần có những chứng minh rõ ràng thì mới kết luận được thuốc nam điều trị viêm gan B mạn tính hiệu quả.

Trước hết người bệnh xác định qua các kết quả xét nghiệm gan cũng như biết được bệnh tình của mình đến đâu để bác sĩ từ đó có những phác đồ chữa trị viêm gan b theo lộ trình của người bệnh.

Lời khuyên của bác sĩ
Điều đầu tiên là cần đến các bệnh viện lớn về gan mật để được tư vấn cũng như có liệu trình thích hợp để điều trị viêm gan B mạn tính.

Vì có 2 loại viêm gan B: Viêm gan B cấp tínhViêm gan B mạn tính. Chính vì thế cần có sự kiểm soát của bác sĩ về đơn thuốc cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt đúng đắn để bảo vệ cơ thể cũng như lá gan của bạn khỏe mạnh. Không nên sử dụng tùy tiện thuốc Nam không rõ nguồn gốc vì chưa biết được dược lực có tác động đến cơ quan nào khác.

- Cần được sự tư vấn của bác sĩ trước khi dùng một loại thuốc nào để hỗ trợ trị bệnh gan kể cả thuốc tân dược.

- Có chế độ ăn uống hợp lí, kiêng tuyệt đối rượu bia, các chất kích thích. Thay đổi lối sinh hoạt kém lành mạnh để gan nhanh chóng hồi phục.

- Với những biểu hiện khi dùng thuốc có phản ứng phụ cần thông báo ngay lập tức cho bác sĩ chuyên khoa hoặc ở khoa gan mật lớn của các bệnh viên trung ương để điều trị kịp thời tránh các biến chứng gây tổn hại cho gan.

    Tóm lại việc điều trị viêm gan B mạn tính bằng thuốc nam là không có căn cứ khoa học và chưa được sự chấp thuận của các bác sĩ chuyên khoa cũng như Viện y học cổ truyền Việt Nam. Vì thế hãy bảo vệ lá gan của bạn!

    Theo: Tôi Khỏe Mạnh

    Đơn vị chia sẻ thông tin

    • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
    • Hotline: 0916893886 - 0856905886
    • Website: nhathuocthanthien.com.vn
    • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Nhận tin mới qua Email

    • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
    • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
    • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

    Bài viết liên quan