Điều trị viêm gan B cấp tính trong vòng 16 tuần?

Điều trị viêm gan B cấp tính là vấn đề cấp thiết nhất để tránh các biến chứng về gan sau này. Chỉ với 16 tuần bạn kiên trì để đánh bật siêu vi virus B ra khỏi cơ thể.

Hiện nay, tỉ lệ viêm gan B cấp tính đã bùng phát và có biến chuyển lên viêm gan B mạn tính là hớn 30% tương đương với 65 triệu người mắc bệnh viêm gan B.

Thuốc điều trị viêm gan B cấp tính?
Đúng như người xưa đã nói “có bệnh thì có thuốc” nhưng việc chọn đúng thuốc đúng bệnh là ở người lương y thời đó. Hiện nay, với sự hỗ trợ của máy móc sẽ xác định bệnh tình chính xác nhất với tỉ lệ sai số khoảng 0,01%.

Nhưng thuốc để trị viêm gan B hiện nay rất khó để điều trị dứt điểm được vì kháng thể của virus B sẽ biến dị nếu thuốc không phù hợp dẫn đến không hết bệnh mà còn mang thêm bệnh vào người. Với hiện nay nếu bạn đến các chuyên khoa gan mật của bệnh viện lớn sẽ được tư vấn kĩ càng, cùng với phác đồ điều trị viêm gan B cấp tính nghiêm chỉnh.


Sau khi lựa chọn đúng phương thuốc để điều trị viêm gan B cấp tính bạn cần phải làm là uống thuốc đúng giờ của bác sĩ chuyên khoa. Việc dùng thuốc không thể lạm dụng dù thuốc có tốt đến đâu vì có câu thuốc tốt là có độc ở trong. Vì thế cần có sự tính toán hợp lý của bác sĩ cũng như bản thân mình. Viêm gan B cấp tính để chữa trị là không dễ vì virus siêu vi B sẽ cố gắng tạo ra kháng thể với thuốc. Người bệnh cần chú ý đến phương pháp nào tốt nhất cho mình thì cứ lựa chọn theo liệu trình đó mà điều trị.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt cho người chữa trị viêm gan B cấp tính
Đối với người mắc bệnh viêm gan B cấp tính với những triệu chứng thể hiện ra bên ngoài như: vàng da, vàng mắt, chán ăn, buồn ói, nôn mửa... Vì thế ngoài thuốc uống điều trị ra, chế độ ăn uống cũng quan trọng không kém trong việc điều trị viêm gan B cấp tính.

Khẩu phần ăn sẽ kiêng cử nhiều thứ có hại cho gan, sẽ bổ sung những chất giàu protein như cá và các chất xơ như cam, cà rốt... Đặc biệt với giai đoạn này cần bổ sung lượng nước liên tục, có thể bổ sung nước ép trái cây như cam, chanh vừa tăng lượng nước lại còn tăng thêm vi sinh tố cho cơ thể. TUYỆT ĐỐI KIÊNG RƯỢU BIA không uống dù bất cứ lý do nào nếu không muốn lá gan bạn khỏe mạnh lại.


Chế độ sinh hoạt lúc này sẽ thay đổi vì thế cần sự quyết tâm kiên trì tập luyện. Tập thể dục nhẹ nhàng, cân đối thời gian ngủ đủ giấc 8h/ngày. Tránh các hoạt động nặng, ngoài ra cần sự lạc quan, vui vẻ. Tham khảo ý kiến với bác sĩ về thuốc muốn sử dụng.

Tóm lại, việc điều trị viêm gan B cấp tính theo đúng liệu trình sẽ khỏi trong 16 tuần tương đương với 4 tháng, cần sự kiên trì uống thuốc đúng liệu trình và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ kết thúc căn bệnh viêm gan B nhanh chóng.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan