Điều trị viêm gan B bằng thuốc Đông y và Tây y?

Viêm gan B hiện nay được xem là một trong tứ bệnh của Thế giới với số lượng virus gây ra bệnh cho hơn 430 triệu người tức hơn 7% dân số thế giới nhất là các người bệnh tập trung ở Châu Á là nhiều nhất. 

Điều trị viêm gan B bằng thuốc Đông và Tây y? 1

Trong đó Việt Nam với số người mắc bệnh hơn 15 triệu người mang mầm bệnh virus siêu vi viêm gan B.

Điều trị viêm gan B bằng thuốc là phương pháp trị liệu tuyệt vời nhưng khi kết hợp Đông y và Tây y liệu có nên? Vậy câu hỏi đặt ra sau đây sẽ đưa đến cho quý vị cái nhìn tổng quan hơn về việc điều trị bệnh viêm gan B này.

Câu hỏi của một độc giả có chồng mắc bệnh viêm gan B mạn tính và có biến chứng sang xơ gan.

Hỏi:

Chồng của em năm nay đã 42 tuổi, từ lúc bệnh viêm gan B khởi phát đến nay đã được hơn 5 tháng. Và được thông báo là gan đang ở giai đoạn xơ gan. 5 tháng vừa qua chồng em có uống thuốc Tây cùng với Đông y để đẩy nhanh tiến trình trị bệnh. Nhưng có biểu hiện là mắt vàng, da vàng, ăn uống kém đi, người gầy gộc. Có phải 2 loại thuốc khác kết hợp gây phản ứng phụ không? Nhiều người bảo 2 loại kết hợp dẫn đến tử vong? Mong bác sĩ tư vấn!

Nguyễn Kim Anh, (Dak Lak)

Trả lời:

Hiện nay số người mắc bệnh viêm gan B mạn tính đã tăng cao do sự tấn công ồ ạt của virus siêu vi B. Việt Nam đang là nước có số người mắc viêm gan B cao nhất. Với hơn 15% người mang bệnh viêm gan B mạn tính. Vì chưa có thuốc đặc trị hiệu quả nhất nên việc điều trị và chăm sóc không tốt sẽ dẫn đến gan biến chứng thành xơ gan và ung thư gan. Ở đây chồng của bạn đã biến chứng sang giai đoạn xơ gan tức gan đã hứng chịu nhiều tác động có hại đến gan dẫ đến virus tân sinh số lượng rất nhiều làm bề mặt tế bào nhu mô gan bị chai sạn. Về nguyên tắc lý thuyết thì Đông y và Tây y kết hợp với nhau rất tốt trong liệu trình điều trị viêm gan B. Vì Tây y sẽ làm chậm, ức chế tiến trình tân sinh của virus siêu vi B, ngược lại Đông y sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi tế bào gan, chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp sức khỏe người bệnh được tăng cường. Nhưng ở đây chồng của bạn dùng 2 loại thuốc kết hợp kể trên xảy ra phản ứng phụ có thể do cơ thể không dung nạp được các chất có trong 2 loại trên. Bạn cần đưa chồng đến trung tâm chuyên khoa gan mật để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra sự tư vấn kịp thời cũng như một phác đồ điều trị thích hợp cho việc dùng 2 loại thuốc Đông y và Tây y trong điều trị viêm gan B.


Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan