Hướng dẫn điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả tốt nhất

Viêm gan B là một dạng bệnh truyền nhiễm và lây lan trong xã hội với tốc độ chóng mặt. Năm 2010 với 330 triệu người mắc bệnh viêm gan B thì đầu năm 2015 đã tăng lên thêm 110 triệu người đưa tổng số người mắc bệnh viêm gan B lên đến 440 triệu người.

Viêm gan B được chia làm thành hai loại với triệu chứng, biểu hiện khác nhau:

Viêm gan cấp tính:
Thời gian khởi phát bệnh trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng. Tùy vào cơ địa mỗi người mà bệnh bộc phát rõ rệt hay chỉ là thoáng qua với các triệu chứng không rõ ràng. Đối với người có triệu chứng rõ ràng như vàng da, vàng mắt, cảm giác buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi...

Biểu hiện lâm sàng: sốt cao, vàng da, gan to, lách to. Có thể thấy bàn tay ửng đỏ hoặc có mạch máu li ti kết tỏa như hoa thị trên da.

Viêm gan mạn tính:
Đối với đa số người mắc bệnh viêm gan b mạn tính thường không có biểu hiện nào đến suốt cả cuộc đời. Nhưng lại có trường hợp khởi phát nhẹ như vàng da, nôn ói, mệt mỏi.
Hướng dẫn điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả tốt nhất 2

Biểu hiện lâm sàng: Gan to, bàn tay ửng đỏ, nổi các mạch máu nhỏ li ti trên da. Khi bị biến chứng gan có thể bị chai sạn hoặc ứ nước trong bụng, vàng da, loãng máu, chảy máu trong dạ dày,…

Biến chứng: viêm gan B mãn tính cuối cùng có thể dẫn tới biến chứng nặng như xơ gan, suy gan và ung thư gan. Xơ gan dẫn tới nhiều biến chứng khác như chảy máu thực quản và cổ trướng.

Cách điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả tối ưu

Đối với viêm gan B cấp tính: Có ba phương pháp chủ yếu để điều trị viêm gan B

Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi lành mạnh.

Viêm gan B cấp tính bộc phát thì virus siêu vi B đã phá hoại tế bào nhu mô gan gây ra tình trạng sưng phù và hoại tử gan. Vì thế cần chú trọng đến việc tịnh dưỡng để cơ thể phục hồi năng lượng và hệ miễn dịch giúp gan mau chóng phục hồi các thương tổn do virus siêu vi B gây nên.

Chế độ ăn uống với người viêm gan B cấp tính.

Chế độ ăn uống trong điều trị bệnh đã có từ lâu, với tầm quan trọng của thực phẩm giúp cho cơ thể hấp thu dưỡng chất và thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào tái tạo lại nhu mô gan. Giúp cải thiện căn bệnh theo chiều hướng tốt hơn và đẩy lùi được virus viêm gan B ra khỏi cơ thể. Bổ sung các thức ăn giàu protein, vitamin, ít chất béo. Tránh các thức ăn cay, nóng như ớt, hành tây, tiêu, bột cari,các chất kích thích như cà phê, ca cao, trà đặc.

Điều trị bằng các loại thuốc

Sử dụng thuốc giảm chứng viêm, thuốc bảo vệ gan, thuốc điều tiết miễn dịch, thuốc hạ enzyme, thuốc giải trừ vàng da. Lưu ý, các loại thuốc này được bác sĩ kê đơn tùy vào tình trạng bệnh, không được tự ý uống.

Đối với viêm gan B mạn tính: 

Hướng dẫn điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả tốt nhất 3
Sử dụng thảo dược trị viêm gan B mạn tính hiệu quả trong thời gian dài

Đối với bệnh nhân bị viêm gan B mãn tính không có thuốc hoặc phương pháp điều trị dứt điểm, chỉ có các loại thuốc hỗ trợ giúp kiểm soát bệnh và hạn chế các biến chứng. Dùng thảo dược trong việc điều trị viêm gan B mạn tính là phương pháp hiệu quả nhất. Vì thảo dược dùng với thời gian dài không gây tác dụng phụ lên cơ thể ngoài ra còn đào thải virus viêm gan B.

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn gây thương tổn cho gan, việc điều trị chỉ mang tính chất kìm hãm không gây biến chứng quá nặng. Thời điểm này bệnh nhân cần nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, giữ tâm trạng thoải mái, không sử dụng các chất kích thích để không gây ảnh hưởng tới bệnh.


Theo Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan