4 nguyên nhân khiến bệnh viêm gan B khó điều trị

Nguyên nhân gây viêm gan B có rất nhiều, nhưng việc điều trị không chú ý đến việc chăm sóc sẽ làm cho căn bệnh ngày càng trầm trọng hơn. 

4 nguyên nhân khiến viêm gan B khó điều trị


Mức độ nguy hiểm của viêm gan B chắc hẳn các bạn đã biết nó lây lan rất nhanh không thua kém gì HIV cả. Nhưng có một điều là viêm gan B đã có chủng ngừa và thành công ngăn chặn bệnh này lên đến 96% vì vậy chúng ta cần tránh xa 4% nguyên nhân khiến cho bệnh viêm gan B tái phát.

Sau đây là 4 nguyên nhân trong 4% còn lại có nguy cơ cao nhất gây khởi phát lại bệnh viêm gan B của bạn:

1. Lạm dụng thuốc thái quá:

Lạm dụng thuốc một cách điên cuồng với mong muốn nhanh chóng khỏi bệnh thì đó là một sai lầm và còn dẫn đến những hệ lụy khôn cùng. Khi thuốc vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành dạng chất khác để cơ thể hấp thu nhưng với lượng quá lớn không chuyển hóa kịp sẽ phản ứng sinh ra các chất độc hại có thể gây biến dị cho virus và làm tăng khả năng tái phát không chỉ bệnh viêm gan B mà có nguy cơ chuyển sang giai đoạn ung thư do siêu vi B biến dị.

2. Thức uống có cồn và thức đêm.

Rượu là một trong những nguyên nhân chủ đạo dẫn đến sự tái phát của bệnh viêm gan, lá gan sẽ tạo tiết dịch để oxy hóa rượu, tạo thành chất acetaldehyde có hại, những chất này có thể gây hại trực tiếp tới lá gan, do vậy người bệnh viêm gan cần phải cai rượu ngay. Giữa đêm là thời gian tạo máu và thời gian trao đổi chất của lá gan, thức đêm có thể gia tăng gánh nặng cho lá gan, từ đó dẫn đến sự tái phát của viêm gan B.

3. Chế độ ăn uống không đúng cách:

Ăn uống nó ảnh hưởng quan trọng đến căn bệnh viêm gan mà chúng ta mắc phải. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng đúng cách là một phương pháp bảo dưỡng lá gan cũng như hồi phục các chức năng gan. Bảo vệ các tế bào nhu mô gan bằng cách bổ sung các vi chất dinh dưỡng từ thực phẩm hỗ trợ tốt cho lá gan. Đồng thời tránh xa các chất kích thích và thực phẩm có hại cho lá gan của bạn.

4. Nhiễm trùng do các bệnh khác:

Mắc các loại bệnh như cảm cúm, tiêu chảy, viêm tụy mật và một số bệnh khác dẫn đến chức năng gan bất thường, khiến viêm gan B bị tái phát, đặc biệt là đồng nhiễm virus viêm gan khác, bệnh tình thường sẽ nặng hơn.

Lá gan là một trong những cơ quan lớn nhất nhì trong cơ thể với chức năng quan trọng trong bộ máy sinh học của cơ thể chúng ta. Gan còn phải xử lý hơn 500 công việc giúp cơ thể giải độc và hấp thu chất dinh dưỡng. Nếu gan bị tổn thương thì dẫn đến sự trì trệ và làm cho cơ thể nhiễm bệnh. Những câu trả lời ở trên đã hoàn tất 100% vấn đề viêm gan B tái phát và khó điều trị như thế nào? Chỉ cần chúng ta kiên trì và làm tốt những điều ở trên và kết hợp cùng với phác đồ điều trị viêm gan B của bác sĩ thì 100% sẽ khỏi bệnh.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan