Loét dạ dày có nguy hiểm không? Em lo quá

Loét dạ dày có nguy hiểm không, loét dạ dày vì sao nguy hiểm. Bài viết này chính là câu trả lời rõ ràng nhất. Đọc ngay hay còn đợi đến bao giờ.

Loét dạ dày vì sao nguy hiểm?

Loét dạ dày, hay viêm loét dạ dày là hiện tượng hoại tử niêm mạc dạ dày với mức độ tổn thương và kích thước vết loét lớn hơn hoặc bằng 0.5cm.


Có nhiều nguyên nhân gây ra loét dạ dày, trong đó nhiễm khuẩn Hp chiếm đến 70-90% của nguyên nhân hình thành bệnh này.

Viêm loét dạ dày là một bệnh lý mãn tính và rất nguy hiểm. Tại Việt Nam, khoảng trên 20% dân số bị viêm loét dạ dày, và đây chính là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về đường tiêu hóa.

Vậy loét dạ dày có nguy hiểm không? Chắc chắn rồi, viêm loét dạ dày đặc biệt nguy hiểm bởi vì nó có thể gây các biến chứng chết người mà y học hiện nay “vô phương cứu chữa”.

Các biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Chảy máu dạ dày là biến chứng thường gặp nhất

Dạ dày tá tràng là vùng chịu sự tác động trực tiếp và thường xuyên nhất của axit dạ dày. Điều này khiến các vết loét trở nên nghiêm trọng hơn, ăn sâu đến mạch máu lớn, gây chảy máu.


Nguy hiểm hơn là chảy máu dạ dày rất khó ngưng do môi trường axit, rất dễ gây ra các hiện tượng thổ huyết, đi ngoài ra máu. Tỷ lệ tử vong của các ca chảy máu dạ dày là từ 3- 10%.

Thủng dạ dày là biến chứng có tỷ lệ tử vong cao

Thủng dạ dày do viêm loét dạ dày có tỷ lệ tử vong cao, lên đến 5-10% các trường hợp mắc phải.

Ổ loét ăn sâu và ăn hết thành dạ dày - tá tràng, gây nên biến chứng thủng dạ dày. Khi bị thủng dạ dày, bệnh nhân vô cùng đau đớn, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Hẹp môn vị tàn phá sức khỏe nghiêm trọng

Hẹp môn vị là hiện tượng một số vết loét lành miệng và hình thành vết sẹo, gây cho trở ngại cho thức ăn đi xuống ruột non. Do đó thức ăn không được tiêu hóa bởi dịch vị.


Biểu hiện của biến chứng này là bệnh nhân đau bụng quằn quại và nôn ra thức ăn của ngày hôm trước không bị phân hủy mà có mùi hôi thối. Khi bệnh nặng sẽ tàn phá sức khỏe một cách khủng khiếp.

Ung thư dạ dày vô phương cứu chữa

Đây là biến chứng khủng khiếp nhất của bệnh viêm loét dạ dày. Tuy tỉ lệ không cao (khoảng 1% trường hợp nhiễm khuẩn HP) nhưng ung thư dạ dày là nỗi kinh hoàng của cả nhân loại.

Giờ thì bạn thấy loét dạ dày có nguy hiểm không? Hậu quả của loét dạ dày thật khủng khiếp, do vậy nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này thì hãy điều trị càng sớm càng tốt nhé.

Bệnh viêm loét dạ dày đặc biệt nguy hiểm với các trường hợp

Viêm loét dạ dày sẽ nguy hiểm hơn đối với các nhóm người sau đây:
  • Người nghiện thuốc, thường xuyên hút thuốc.
  • Người thường xuyên sử dụng thuốc chống viêm, thuốc giảm đau.
  • Người thừa canxi huyết.
  • Những người trên 50 tuổi.
  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafein…
  • Người thiếu máu.

Giải pháp cho người bị viêm loét dạ dày

Loét dạ dày cần được điều trị sớm, và quan trọng là điều trị đúng phương pháp. Nếu điều trị không đúng sẽ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc, gây khó khăn trong điều trị.

Bên cạnh đó, người bệnh viêm loét dạ dày cần giảm căng thẳng, áp lực. Đặc biệt phải từ bỏ các thói quen không tốt, thực hiện lối sống lành mạnh và chế độ ăn khoa học để hạn chế bệnh nặng thêm.


Đặc biệt, uống tinh bột nghệ hằng ngày sẽ giúp chứng viêm loét dạ dày nhanh lành, giảm viêm nhiễm, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm xảy ra nhờ hoạt chất curcumin "thần thánh".

Loét dạ dày có nguy hiểm không giờ đã quá rõ rồi, còn Curcumin kia là gì? Có thể giảm đau nhanh chóng và điều trị loét dạ dày chỉ trong 1 tháng được sao? Tìm hiểu ngay Curcumin có trong tinh bột nghệ này nhé.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan