Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên Thế Giới

I. Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên Thế Giới

Scotland – mảnh đất thanh bình nhất là nơi đầu tiên bạn phải ghé thăm.

Đam mê lưu giữ mỗi khoảnh khắc có trên đời, bạn càng khao khát được đến những nơi có những khung cảnh, những con người và cuộc sống hoang dã khắp nơi trên thế giới để thỏa lòng mong muốn của mình. Vậy đừng ngại ngần mà hãy kéo chuột xuống tiếp để lựa chọn những địa điểm tuyệt vời nhất cho chủ điểm tiếp theo của chiếc máy ảnh của bạn nhé.

Scotland – mảnh đất thanh bình nhất

Điểm đến đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn chính là vùng đất vẫn còn sự hiện hữu của những lâu đài, thành quách cổ xưa, nơi mà công nghiệp hóa vẫn chưa lan đến. Những bãi biển hoang vắng, những ngọn đồi nhấp nhô ảo diệu, những ngôi làng hoang sơ, đảm bảo sẽ tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất cho những bức hình của bạn.
Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên Thế Giới

Mỹ - trải dọc nước Mỹ cùng những cung đường

Đa dạng với nhiều kiểu địa hình độc đáo từ những thảo nguyên cỏ xanh mướt đến những sa mạc rộng lớn hoang vu và lướt nhanh đến các thành phố ồn ào cùng nhiệt tình sức trẻ. Hãy đến đây và thuê ngay một chiếc xe địa hình, nhớ kèm theo một chiếc mũ cao bồi để đi thật chậm, và rồi lướt thật nhanh qua những khung cảnh này để trải nghiệm nhiều cảnh quan tuyệt đẹp liên tiếp. Và biết đâu, trong một phút giây nào đó, cũng trong lúc mải mê ngắm nhìn thiên nhiên kia, bạn sẽ thấy chính mình như hóa thân thành một diễn viên Hollywood thập niên 70 – 80s.

Canada - thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Thoát ra khỏi những bộ phim cao bồi Mỹ để ghé thăm anh bạn hàng xóm Canada của nước Mỹ, bạn sẽ nhận ra nơi đây thật không hổ danh là thiên đường của những tay máy ảnh đam mê chụp cảnh thiên nhiên. Chính tại đất nước Bắc Mỹ này nơi có quanh năm bao phủ trong giá lạnh với hàng dặm rừng lá kim và đồng bằng nơi có những đàn nai sừng tấm to lớn và thiên nhiên tươi đẹp nhất là vào mùa thu - mùa rụng lá – mùa bình yên và thơ mộng.

Ấn Độ - những con người dễ mến nhất

Nếu bạn muốn tìm một đất nước nào đó chứa chan những con người thân thiện và dễ mến hơn Ấn Độ thì tôi dám chắc bạn cũng phải mất thời gian và trải nghiệm không ít. Đến với đất nước tôn giáo này, bạn sẽ được du hành trong những lễ hội tôn giáo đầy màu sắc, những em bé thân thiện và những bộ quần áo đủ sắc màu tạo cảm hứng cho những bức ảnh của bạn.

Cụm đảo Galapagos – cuộc sống hoang dã đa sắc

Được tạo dựng từ nền địa chất là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, cụm đảo Galapagos chắc chắn sẽ là địa chỉ hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự khác biệt. Và bạn cũng nhớ đừng quên mang theo ống lens dài cho những chú chim, rùa biển ở nơi đây!

II. Top địa danh đẹp ngoạn mục du khách ít biết đến trên thế giới

Rất nhiều địa danh trên thế giới có vẻ đẹp ngỡ ngàng như trong truyện cổ tích với những bãi biển xanh ngát, những cánh đồng hoa thơ mộng, những thác nước tuyệt đẹp,… nhưng lại không phải là khu du lịch nổi tiếng do địa thế cách trở, để đến được những nơi này là điều rất khó khăn.
Trang Bright Side đã tổng hợp 15 địa điểm “bí mật” trên thế giới mà hầu hết du khách chưa từng biết đến hoặc chưa từng ghé thăm. Đừng bỏ lỡ cơ hội để trở thành những nhà thám hiểm.

Làng Blagaj, quốc gia Bosnia và Herzegovina

Blagaj là một ngôi làng nhỏ bé nằm nép mình giữa những thác nước nhỏ và được bao quanh bởi vùng biển xanh ngát.

Làng Blagaj nằm ở vùng đông nam của lưu vực sông Mostar, ở tổng Herzegovina-Neretva thuộc quốc gia Bosnia và Herzegovina.
Làng Blagaj, quốc gia Bosnia và Herzegovina
Trong làng có những ngôi nhà trắng ấm cúng và một tu viện được xây dưới vách đá dựng đứng. Đây là vùng đất thiêng dành cho các giáo sĩ Hồi giáo và Sufi giáo (Hồi giáo mật tông, thường được hiểu là một giáo phái thần bí của đạo Hồi, xuất hiện gần như đồng thời với Hồi giáo trên cơ sở của chủ nghĩa khổ hạnh) là những người đã xây dựng ngôi làng như một góc của thiên đường.

Nam Phi – sự kết hợp của mẹ thiên nhiên

Với những người ưa thích sự giao thoa của các dạng địa hình thì Nam Phi là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn nơi mà cuộc sống hoang dã song song với sự phát triển ồn ào của những thành phố lớn.

Lake district – những thảo nguyên xanh mát

Nếu bạn không có đủ thời gian để trải nghiệm hết thiên nhiên tuyệt đẹp của Canada thì tại sao không đến với Lake district để kéo chút thiên nhiên xanh mát vào trong chiếc máy ảnh của mình. Nơi đây tràn ngập màu xanh của hồ nước, những ngon đồi và ngôi làng nhỏ xinh đặc biệt càng trở nên dịu dàng hơn khi mỗi sớm mai làn sương sớm lan tỏa khắp không gian.

Huacachina, Peru

Huacachina là một thị trấn ốc đảo nằm giữa sa mạc rộng lớn. Con đường đi từ Lima, thủ đô Peru đến địa điểm tuyệt đẹp này mất 5 giờ.
Huacachina, Peru
Huacachina không có nhiều dân cư sinh sống, chỉ khoảng 200 người. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê các trò chơi trên cồn cát.

Hồ Hillier, Australia

Hồ Hillier nằm trên đảo Middle ở phía tây nam nước Úc được bao quanh bởi một dải cát cùng cánh rừng dày đặc các loài cây tràm và bạch đàn, đây là một trong những hồ nước đặc biệt nhất trên thế giới bởi màu hồng tự nhiên của nó.
Hồ Hillier, Australia
Cách duy nhất để đến được nơi này là bằng máy bay. Hồ Hillier được phát hiện vào năm 1802, nước hồ có màu hồng tự nhiên quanh năm. Có giả thiết cho rằng một số tảo biển và vi sinh vật đã tạo ra màu hồng cho nước trong hồ, tuy nhiên giả thiết này vẫn chưa được chứng minh rõ. Đến nay, màu sắc bất thường của hồ vẫn còn là điều bí ẩn.

Hidden Beach, quần đảo Marieta, Mexico

Hidden Beach (bãi biển ẩn mình) hay còn gọi là Playa Del Amor (bãi biển tình yêu) là một bãi biển tuyệt đẹp ẩn kín dưới những tảng đá của quần đảo Marieta ở Puerto Vallarta, Mexico. Nơi đây đươc ví như một thiên đường nhỏ trên mặt đất.

Hidden Beach có số lượng lớn các loài chim khác nhau đang sinh sống ở đây. Du khách chỉ có thể đến “thiên đường ẩn mình” này qua một đường hầm nước nối liền bãi biển với Thái Bình Dương.
Hidden Beach, quần đảo Marieta, Mexico
‘Bãi biển tình yêu’ là nơi rất lý tưởng để bơi lội và chèo thuyền kayak. Không chỉ được tắm biển ở nơi có những vách đá sừng sững bao vây mà du khách còn có thể phơi nắng trên bãi cát trắng mịn. Do được mái vòm đá bảo vệ, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ khi tìm được nơi trú nắng và bơi lội thỏa thích bên dưới làn nước xanh trong vắt, ngắm nhìn những sinh vật biển đa dạng.

Silfra Fissure, Iceland

Silfra Fissure là một khe nứt khổng lồ nằm trong công viên quốc gia Thingvellir ở Iceland. Đây là địa điểm ưa thích của các thợ lặn và nhà thám hiểm.
Silfra Fissure, Iceland
Bạn sẽ bị mất cảm giác khi lặn sâu xuống vùng biển này vì nước ở đây rất lạnh. Điều đặc biệt, nước trong khe nứt Silfra tinh khiết đáng kinh ngạc. Du khách có thể nhìn rõ 300 mét dưới nước.

Isola Bella, Ý

Có thể nói đảo Isola Bella trên hồ Lago Maggiore ở nước Ý là một trong những nơi đẹp nhất thế giới, với lâu đài Borromeo tráng lệ và vườn hoa nở đa chủng loại cùng các hang động, ruộng bậc thang và đài phun nước chiếm hầu hết trên vùng đất nhỏ bé này.
Isola Bella, Ý
Không chỉ có vậy, tới vùng đất này, du khách còn có thể được ngắm nhìn những con Chim hoàng gia (công trắng) đi dạo lang thang trong vườn.

Làng Popeye, Malta

Làng Popeye ban đầu được xây dựng để làm cảnh chụp cho vở nhạc kịch Popeye trong những năm 1980, ngôi làng xây dựng từ những ngôi nhà gỗ nhỏ. Hiện nay, nó đã trở thành khu nghỉ mát với công viên giải trí, du lịch trên biển vòng quanh vịnh. Nội thất của một số căn nhà vẫn còn được giữ nguyên sau những lần quay phim.
Làng Popeye, Malta

Vùng đất đỏ Đông Xuyên, Trung Quốc

Vùng đất đỏ Đông Xuyên là một thung lũng núi nằm ở phía tây nam thành phố Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam.
Do cơ sở hạ tầng thấp cộng với địa hình trắc trở, nơi này đã không được nằm trên bản đồ du lịch của Trung Quốc.
Vùng đất đỏ Đông Xuyên, Trung Quốc
Vùng đất đỏ này được phát hiện vào giữa những năm 1990. Phong cảnh, địa hình với những ruộng bậc thang lượn sóng xen lẫn màu xanh của cây tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục. Do nồng độ cao của các khoáng chất và hoá thạch đã tạo ra đất ở đây có màu nâu đỏ.

Đảo Flores, Bồ Đào Nha

Đảo Flores đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Đây là công viên quốc gia với hệ thực vật và động vật độc đáo.
Đảo Flores, Bồ Đào Nha
Hòn đảo này nằm ở điểm cực tây của quần đảo Azores gần bờ biển của Bồ Đào Nha, dịch từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “Mũi Hoa” (“a cape of flowers”) vì hầu như tất cả khu vực lãnh thổ của đảo được bao phủ bởi nhiều loại hoa khác nhau với màu sắc rực rỡ Ngoài ra, nơi đây còn có suối nước nóng và đầm nước tự nhiên, những cánh đồng lúa, ngôi làng độc đáo, hồ, núi lửa, và các hang động nổi tiếng thế giới.

“Cánh cửa địa ngục” ở Turkmenistan

Chảo lửa khổng lồ này có đường kính 60 mét và sâu 20 mét. Người dân địa phương gọi nơi này là “cánh cửa địa ngục”.
“Cánh cửa địa ngục” ở Turkmenistan
Trong một lần tình cờ, các nhà địa chất đã phát hiện ra một hang động có trữ lượng lớn khí đốt tự nhiên. Để tránh khí thoát ra sẽ gây hại đối với con người và vật nuôi, khí trong hang đã bị đốt cháy. Ban đầu người ta dự đoán ngọn lửa chỉ cháy vài ngày nhưng nó đã cháy suốt 45 năm qua. Chính nhờ hiện tượng độc đáo và hấp dẫn này đã thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Công viên quốc gia Lencois Maranhenses, Brazil

Công viên quốc gia Lencois Maranhenses (Lençóis Maranhenses) nằm trên bờ biển Đại Tây Dương, toạ lạc ở tiểu bang Maranhão, đông bắc Brazil.
Công viên quốc gia Lencois Maranhenses, Brazil
Những trận mưa lớn hằng năm đã tạo cho nơi này một hiện tượng kỳ lạ: nước ngọt tụ lại trong các thung lũng nằm giữa những cồn cát trắng, hình thành nên hàng ngàn đầm nước màu xanh lá cây và xanh da trời tuyệt đẹp.

Một đặc điểm rất độc đáo nữa ở vùng đất này là vẫn có nhiều loại cá sinh sống mặc dù vào mùa khô các đầm nước đều biến mất. Thời gian đẹp nhất để đến thăm Lencois Maranhenses là từ tháng 7 đến tháng 9, thời điểm này cũng là lúc nước trong đầm lên cao nhất.

Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

Thị trấn nhỏ Setenil de las Bodegas nằm phía nam Tây Ban Nha, ẩn mình dưới những tảng đá đã được 8 thế kỷ. Người dân địa phương gọi đây là “thị trấn nằm dưới đá”.
Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha
Những công trình kiến trúc ở Setenil de Las Bodegas cũng được xây dựng, thiết kế khéo léo “men theo” các khối đá khổng lồ, bức tường và mái của những ngôi nhà là một phần của những tảng đá bazan khổng lồ, bảo vệ cư dân địa phương khỏi ánh nắng mặt trời thiêu đốt và gió bụi. Đứng trước cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên con người thật sự nhỏ bé.

Hang động Saint Marcel d’Ardeche, Pháp

Một thợ săn người Pháp đã phát hiện ra hang động Saint Marcel d’Ardeche vào năm 1836.
Hang động Saint Marcel d’Ardeche, Pháp
Hang động này nằm ở vùng Rhône thuộc dãy núi Alps của Pháp. Đây là một mạng lưới những hang động khổng lồ. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp trước những tảng đá đầy màu sắc và nước trong suốt như pha lê.

Hang động cẩm thạch Marble Cathedral, Chile

Hang động cẩm thạch Marble Cathedral nằm trên vùng bán đảo thuộc hồ lớn Carrera ở Chile.
Hang động cẩm thạch Marble Cathedral, Chile
Sự “cẩn thận” và “kiên nhẫn” của nước qua hàng ngàn năm đã mài giũa ra hệ thống mạng lưới các hang động ngoạn mục với những bức tường đá cẩm thạch cùng với những đường vân xoáy mang vẻ đẹp lạ thường.

Nhà thờ Las Lajas Sanctuary, Colombia

Las Lajas Sanctuary nằm trong một hẻm núi ở biên giới giữa Colombia và Ecuador. Lối kiến trúc và nội thất của nhà thờ được xây dựng theo kiểu Gothic mang lại vẻ đẹp hấp dẫn và bí ẩn. Nơi này cũng được coi là một trong những nhà thờ đẹp và bí ẩn nhất thế giới. Nhà thờ được xây dựng cao trên mặt sông đến 45 mét, nằm giữa vách đá và thác nước.
Nhà thờ Las Lajas Sanctuary, Colombia

Australia- những shot ảnh sa mạc độc đáo

Nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang được du hành vũ trụ. Mở mắt ra với một không gian sa mạc đỏ và những cây xương rồng, những khối núi đá bazan, văn hóa “địa phương” độc đáo, những loài thú kỳ lạ và vô vàn điều mới lạ khác. Chào mừng bạn đến với sao Hỏa của Trái đất - đất nước Australia.

Croatia – Trung cổ giữa thời hiện đại

Như một lát cắt nằm giữa Italy, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia là một trong những đất nước đẹp nhất của châu Âu. Vì vậy tại sao bạn không thử đặt ngay vé và bay đến nơi này ngay khi có điều kiện để thỏa sức ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của đất nước này!

Italy – tìm về truyền thống

Hẳn bạn đã từng nghe đến đế chế La Mã cổ đại hùng mạnh? Và giờ đây khi trở thành đất nước Italy xinh đẹp, nó vẫn giữ nguyên dáng vẻ và diện mạo của một cường quốc đã thống trị khu biển Địa Trung Hải trong quá khứ, để lại những di sản tuyệt đẹp và hào nhoáng với những nhà thờ, đấu trường và những viện bảo tàng cổ kính.

Nguồn: blogcamxuc.net

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan