Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp quanh Sài Gòn!

Nếu bạn đang muốn tìm những địa điểm du lịch tuyệt đẹp quanh Sài Gòn mà chưa biết đi đâu thì có thể lựa những địa điểm thú vị thích hợp đi về dưới đây mà blogcamxuc.net giới thiệu.
Đảo Thạnh An, núi Chứa Chan... là những điểm đến hoang sơ gần TP.HCM, phù hợp cho chuyến đi một ngày cuối tuần, tìm về thiên nhiên.

Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP.HCM 70 km. Để đến đảo, bạn mất khoảng 30 phút đi tàu từ thị trấn Cần Thạnh. Đảo không lớn, chưa có dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, bạn có thể nằm dài trên đê, ngắm trời, hít thở không khí trong lành, cảm nhận được sự bình yên đến từ những thứ dung dị nhất. Ảnh: Nhy Nguyễn. 

Khi đến đây, bạn còn được thưởng thức các loại hải sản tươi ngon do ngư dân đánh bắt. Ảnh: An Huỳnh. 
Khu du lịch làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Để đến đây, từ TP.HCM bạn chạy xe về hướng QL N2, bạn chạy tiếp 35 km là đến làng nổi. Phí vào cổng của KDL là 50.000 đồng một người, bao gồm phí tham quan, phí vận chuyển bằng ghe, một cái mũ, một chai nước và khăn lạnh. Ảnh: Hồ Quang Khôi. 
Có 2 cách để bạn khám phá làng nổi. Một là ngồi trên ghe, len lỏi trong các con rạch nhỏ. Hai là lang thang trên con đường bê tông nhiều ngã rẽ, khám phá các góc nhìn khác nhau hay chụp những bức ảnh ấn tượng. Trải nghiệm cuối cùng trong hành trình là thu vào tầm mắt toàn cảnh rừng tràm từ độ cao 35 m của đài quan sát. Ảnh: Hồ Quang Khôi.
Đảo Dừa Lửa thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là điểm đến yêu thích của sinh viên, học sinh và các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên.  Ảnh: An Huỳnh.
Để đến đảo, từ trung tâm TP.HCM, bạn đi xe máy hay bắt xe buýt số 43 từ Văn Thánh (Bình Thạnh) tới phà Cát Lái. Qua phà, bạn bắt thêm một tuyến xe buýt nữa. Đảo ở giữa sông nên dù chọn cách nào, bạn cũng phải đến bến xuồng, lên thuyền ra đảo. Các trải nghiệm nên có tại đây là tắm sông, bơi xuồng, đọc sách, ngủ trên võng, thưởng thức các món ngon. Ảnh: An Huỳnh. 
Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Lào, núi Gia Ray thuộc huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Núi Chứa Chan đứng thứ hai trong danh sách 3 ngọn núi cao nhất Nam bộ (núi Bà Đen - 986 m, Chứa Chan - 800m, núi Bà Rá - 733 m) và là điểm trekking được bạn trẻ yêu thích.  Ảnh: Hải An.    
Hành trình chinh phục núi được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một, từ chân núi bạn men theo hơn 100 bậc thang lên chùa Bửu Quang. Quãng đường từ chùa lên đỉnh núi gian khổ hơn, khi bạn phải tự đoán phương hướng hay vạch cỏ mà đi. Bù lại, bạn sẽ được cảm nhận thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của đỉnh núi.  Ảnh: Thu Ân. 
Ghềnh đá Bình Châu nằm trên trục đường biển tuyệt đẹp từ thị trấn Bà Tô (huyện Xuyên Mộc) về suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ghềnh hoang sơ và hùng vĩ với những khối đá khổng lồ nổi bật trên màu xanh thẳm của nước, của những bãi cát vàng ươm, mềm mịn.  Ảnh: An Huỳnh.   
Với vẻ đẹp này, ghềnh được nhiều nhà làm phim, các tay săn ảnh, các nhóm bạn trẻ đến đây khám phá. Lưu ý, khu vực này nhiều đá, sóng mạnh. Bạn không nên tắm biển mà chỉ nên đứng trên đá, "hứng" các các cơn sóng từ biển đập vào đá. Ảnh: An Huỳnh.
Biển Sông Lô thuộc xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Từ TP.HCM, bạn qua cầu Đồng Nai đi theo QL 51 hay qua phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai), ra QL 51 (hướng đi thứ 2 rút ngắn khoảng 20 km). Ảnh: An Huỳnh. 
Biển Sông Lô đẹp, hoang sơ và có hai dòng chảy song song (một sông một biển) mang đến cho bạn trải nghiệm "vượt sông ra biển". Hiện có một gia đình người dân khai thác các dịch vụ như giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê nhà ngủ qua đêm.  Ảnh: An Huỳnh. 
Làng du lịch Tre Việt: Chỉ cách TP HCM khoảng 15km đi về bến phà Cát Lái Đồng Nai, gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẻ phải, các bạn đã đến Làng Du Lịch Tre Việt – một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương.
Khu du lịch Thủy Châu: Tọa lạc tại 55 ĐT 743, P. Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương  và chỉ cách TP.HCM hơn 20km, Khu du lịch Sinh thái Thủy Châu được xem là điểm vui chơi mới mẻ của nhiều bạn trẻ.
 Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo: Một trong những điểm đến hot nhất Vũng Tàu hiện nay được giới trẻ đua nhau check-in rần rần đó chính là Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo.
Đảo Thạnh An: Nếu  “hội ăn chơi” của bạn đang tìm địa điểm phượt gần Sài Gòn đi về trong ngày mà vừa có hải sản vừa có không gian chụp choẹt “sống ảo” thì đảo Thạnh An là 1 điểm đến lý tưởng mà các bạn không nên bỏ qua.
Khu du lịch Bằng Lăng Tím: Ngoài Khu du lịch Bò Cạp vàng, thì một địa điểm vui chơi kiểu “sông nước miền Tây” mà các bạn không thể bỏ qua đó là Khu du lịch dã ngoại Bằng Lăng Tím.
Khu du lịch Bửu Long: Nằm cách TP.HCM khoảng 30 km, khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai là một trong những điểm picnic gần Sài Gòn mà các bạn nên tham khảo.
Minh Trường/ blogcamxuc.net

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan