Nên uống thuốc giải độc gan nào để hiệu quả nhất

Gan bị nóng? Bị đau gan? Ngứa sần da? Vậy có nên uống thuốc giải độc gan để có hiệu quả nhất?

Gan được xem là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người. Với khối lượng hoàn thiện khoảng 1,1kg đến 1,3kg. Gan là một nhà máy lớn với 500 nhiệm vụ để lọc, hấp thu, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể để bảo vệ tế bào gan cũng như các tế bào khác trong cơ thể.

Hãy cùng Tôi Khỏe Mạnh phân tích bài viết sau đây!

1. Trà làm mát gan, giải độc gan hiệu quả

Trà được xem là một thức uống tao nhã và được kết tinh từ thiên nhiên. Trà xanh có tác dụng kích thích tăng cường hệ tiêu hóa, sau bữa ăn khoảng 30 phút là thời điểm vàng để thưởng thức một tách trà giúp dạ dày làm việc hiệu quả hơn, đồng thời còn giúp giải độc gan để quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ.

Nên uống thuốc giải độc gan nào để hiệu quả nhất 1
Trà giải độc gan từ thảo dược bồ công anh

Trà bồ công anh hay thảo dược bồ công anh có tác dụng mát gan, giải độc gan, bài tiết các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

2. Nước muối giải độc gan tuyệt đỉnh

Theo Lương Y Tuệ Tĩnh viết trong sách Nam Dược Thần Hiệu thì muối chữa chứng phù thũng, khí nghịch, sưng lở, giết trùng độc. Ngoài các tác dụng đó, muối còn hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất, kích thích tế bào thể chất, giúp cơ thể dẻo dai bền bỉ.

Nên uống thuốc giải độc gan nào để hiệu quả nhất 2
Nước muối sẽ làm cho gan bạn đào thải độc tố nhanh nhất

Một cốc nước pha muối thật loãng vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể và giải độc lá gan hiệu quả.. Nhưng nếu lạm dụng vượt 5g muối/ngày sẽ gây biến chứng hại thận, mất nước.

3. Bắp cải thuốc giải độc gan, làm mát gan.

Bắp cải là một trong những thần dược được xem là đồng minh của lá gan chúng ta. Vì bắp cải sẽ kích hoạt chức năng enzym trong các tế bào nhu mô gan giúp gan giải độc mạnh mẽ hơn và đào thải độc tố một cách quyết liệt.

Nên uống thuốc giải độc gan nào để hiệu quả nhất 3
Súp bắp cải được xem là vị thuốc giải độc gan hiệu quả

Mỗi ngày một bát súp bắp cải sẽ giúp cải thiện được vấn đề về gan cũng như giúp giải độc gan hiệu hơn trong quá trình trao đổi chất.

4. Sữa chua là bạn tốt của lá gan

Sữa chua có khuẩn probiotic giúp thúc đẩy nhu động ruột đào thải chất độc kích hoạt chức năng khác của các cơ quan còn lại để nâng mức phòng vệ lên cao. Sữa chua còn có tác dụng ngăn cản các chất béo xâm nhập vào gan và đồng thời giúp gan làm việc hiệu quả hơn.

Nên uống thuốc giải độc gan nào để hiệu quả nhất 4
Sữa chua có những khuẩn đường ruột kích thích bảo vệ tế bào gan

Ngoài việc bổ sung các thuốc giải độc gan kể trên thì bạn cũng cần phải thường xuyên tập luyện thể dục dưỡng sinh, chạy bộ nhẹ để tuyến mồ hôi được hoạt động. Tránh những căng thẳng trong công việc, hãy để tinh thần được thoải mái.
Tôi Khỏe Mạnh Blog

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan