Được điều trị và tiếp tục điều trị viêm gan B

Điều trị viêm gan B hiện nay được nhiều người quan tâm, đặc biệt là ở độ tuổi từ 30 trở đi. Điều lo sợ đó là biến chứng ung thư phát triển từ virus viêm gan B.



Cũng có lí do để bạn lo sợ vì hiện nay hơn 440 triệu người đang mắc căn bệnh viêm gan B này trên thế giới và hơn 7 triệu người chết vì căn bệnh viêm gan B. Vì vậy được điều trị và tiếp tục điều trị viêm gan B là không thừa chút nào.

Không điều trị viêm gan B có nguy hiểm?
Đây có lẽ là câu hỏi được đặt ra khi một người phát hiện mình có lượng virus viêm gan B quá cao trong tế bào gan. Việc điều trị viêm gan B còn phải xem qua kết quả xét nghiệm, các quá trình thanh lọc sinh thiết gan... Và mới chẩn đoán việc viêm gan B đang ở giai đoạn nào và mức virus viêm gan B có vượt ngưỡng báo động chưa?

Nếu những triệu chứng biểu hiện ra ngoài cơ thể như vàng da, vàng mắt, nôn ói, chán ăn thì cần đến bác sĩ chuyên khoa gan để chẩn đoán xem có bị viêm gan B cấp tính không? Nhưng đây là những triệu chứng cơ bản của viêm gan B khởi phát và bạn cần tuân thủ những chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để liệu trình điều trị viêm gan B được hiệu quả cao nhất cũng như loại bỏ được siêu vi virus B ra khỏi cơ thể mãi mãi.

Đối với điều trị viêm gan B mạn tính là một trong những câu hỏi được nhiều người đưa ra nhất. Anh Nguyễn Văn Võ 36 tuổi ở Long An đi khám ở bệnh viện gan mật ở bệnh viện trung ương Thành phố cho biết:

“Khi đến khám tổng quát bệnh thì bác sĩ cho biết tôi đã mắc bệnh viêm gan B mạn tính và đã bắt đầu khởi phát. Nhưng tôi vẫn thắc mắc sức khỏe tôi vẫn tốt, vẫn nhậu đều đều mà tại sao lại nghiêm trọng như vậy?”

Và đến khi bác sĩ giải thích thì anh Võ mới bất ngờ trước những nguy cơ tưởng chừng vô hại đó lại để cho một sát thủ âm thầm chực chờ để bùng phát và giết chết anh ngay lập tức.

Việc điều trị viêm gan B mạn tính không có nguy hiểm gì khi chỉ cần sự kiên trì từ người bệnh thông qua chế độ ăn uống kèm với sự sinh hoạt điều độ, lành mạnh. Tuân theo phác đồ chữa trị viêm gan B của bác sĩ. Kiêng tuyệt đối rượu bia và các chất kích thích tổn hại đến sức khỏe cũng như lá gan của bạn.

Viêm gan B có lây truyền không?
- Viêm gan B lây truyền nhiều nhất chủ yếu qua người mẹ mang thai.

- Lây qua các chất dịch tiết như máu, các vết thương để hở.

- Các dụng cụ kim chích, dao cạo râu...

- Viêm gan B không lây qua đường ăn uống, ôm nhau.

Nếu bạn đã nhiễm viêm gan B cần xét nghiệm người thân của bạn. Nếu họ không có virus viêm gan B thì họ cần được chủng ngừa để ngăn chặn bệnh về sau.

Được điều trị và tiếp tục điều trị viêm gan B được các bác sĩ khuyến khích để phòng tránh các trường hợp biến chứng của bệnh viêm gan B do virus ngày càng tăng dẫn đến gan bị xơ và nguy hiểm hơn hết đó là nguy cơ bị ung thư gan. Hãy vì người thân và một lá gan khỏe mạnh!

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan