Nhân Trần: Loài thảo dược quý điều trị viêm gan B

Nhân trần từ xa xưa đã được dùng làm thuốc với nhiều công dụng. Ngày nay, nhân trần còn được dùng như thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả của thiên nhiên ban cho.


Hiện nay, y học tiến bộ hơn xưa nhiều, song song đó các loại thuốc chữa viêm gan B ngày nay được Tây Y áp dụng và đã thành công nhiều nhưng vẫn còn một số tác dụng phụ chưa khắc phục được nhược điểm này. Vì thế mà thảo dược thiên nhiên lại lên ngôi một lần nữa với tiêu chí an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, sử dụng lâu dài với chi phí không cao.

Điều trị viêm gan B với thảo dược Nhân Trần
Theo các bác sĩ chuyên khoa gan thì bệnh nhân mắc bệnh viêm gan ngoài việc điều trị bệnh bằng các loại thuốc tây thì người bệnh có thể áp dụng phương pháp chữa trị viêm gan B từ thảo dược thiên nhiên. Nhân trần là một vị thuốc đông y được nhiều bệnh nhân sử dụng và mang lại hiệu quả bởi nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật, được dùng để chữa các chứng hoàng đản, tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp.


Việc điều trị viêm gan siêu vi B có thể kết hợp nhân trần với các vị thuốc đông y khác để khống chế và kiểm soát bệnh với công thức như sau:

– Nhân Trần 16g, lá vọng cách 16g, lá cối xay 12g, sắc uống hoặc Nhân trần 16g, quả dành dành 12g, nghệ vàng 8g, sắc uống.

– Nhân Trần 3g, vỏ núc nác 3g, nghệ vàng 3g, rau má 4g, sài hồ nam 2g, dành dành 2g, nhọ nồi 2g, hậu phác nam 2g. Nhân trần, vỏ núc nác, sài hồ, nhọ nồi, rau má nấu thành cao lỏng. Các dược liệu khác phơi khô, tán nhỏ, rây bột mịn. Trộn cao với bột làm thành viên. Ngày uống 10g chia làm 2 lần.

– Nhân Trần và vỏ quả bưởi (bỏ phần cùi trắng) lượng bằng nhau, thái nhỏ, phơi khô, tán bột. Mỗi lần uống 6g, ngày 3 lần.

Trên đây là kiến thức điều trị bệnh viêm gan B bằng thảo dược đông y mà các bác sĩ chuyên gan cung cấp cho bệnh nhân, vì thế người bệnh khi mắc phải căn bệnh viêm gan do virus B có thể áp dụng phương pháp này chữa trị.

Nhân Trần là một vị thuốc lành tính ít gây ra tác dụng phụ nhưng người bệnh không nên lạm dụng bài thuốc này khi không đi khám bệnh và kiểm chứng thuốc vì có thể gây ra phản tác dụng và gây ra khó khăn trong việc chữa trị bệnh cũng như các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể khi dùng không đúng liều lượng.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan