Cúc gai - Thần dược giúp điều trị viêm gan B


Chào Bác sĩ!

Em năm nay 30t nhưng mấy ngày nay chán ăn, hay nôn dù không ăn nhiều, da vàng với mệt mỏi. Em đi khám thì được biết là bị viêm gan B cấp tính. Bác sĩ đã cho thuốc và phác đồ điều trị viêm gan B. Nhưng có người lại bảo thuốc Tây hại gan lắm, chữa không hết lại còn bị tốn tiền. Người bạn em chỉ dùng cây cúc gai để điều trị viêm gan B. Em không biết nhiều thông tin này lắm, nhưng bác sĩ nói cần chữa trị để tránh biến chứng thành viêm gan B mạn tính. Mong bác sĩ tư vấn sớm cho em, cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Hoàng Sơn - Nghệ An

Trả lời,
Chào bạn, theo qua giới thiệu của bạn thì bệnh viêm gan B mới khởi phát và có triệu chứng cấp tính, vì thế bạn cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa gan.

Tuy nhiên, ở Đông y thì tùy vào mỗi cơ địa của mỗi người mà có liệu trình trị liệu riêng biệt khi thuốc Tây y đã nhờn thuốc và không mang lại hiệu quả. Cây cúc gai bạn nhắc đến là một trong những phương thuốc chữa trị viêm gan B, vàng da, được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng.


Đặc điểm Cây Cúc gai điều trị viêm gan B
Cúc gai là một loại cây thân thảo hai năm cao 30 đến 150cm, có thân thẳng và phân nhánh, có rễ trụ, to, dài và dày. Lá xanh, không có lá kèm, bóng loáng, thường có nhiều đốm trắng dọc theo các gân, mép có răng dạng gai mà gai lại có màu vàng và rất nhọn; các lá phía trên và ở giữa ôm lấy thân; các lá ở dưới rất to, có phiến chia thuỳ và có cuống. Cụm hoa đầu đơn độc rộng 3-8cm. Lá bắc ngoài và giữa có một phần phụ hình tam giác màu lục thu lại thành một gai to, ở gốc có 4-6 gai nhỏ ngắn hơn ở mỗi bên. Hoa tía hơi giống nhau đều có 5 cánh hoa, 5 nhị và bầu một ô với 2 lá noãn và 2 vòi nhuỵ phình ở gốc. Quả bế màu đen bóng có viền vàng nhiều hay ít. Ra hoa tháng 5 đến tháng 8 của năm thứ hai.


Theo đông y thì cây cúc gai có vị đắng, tính hàn; toàn cây có tác dụng hạ nhiệt, cầm máu, trừ lỵ; quả làm tăng áp huyết, làm giảm các cơn đau suyễn và ho, đau gan, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B, vàng da hiệu quả.

Ở đây bạn đang trong thời kì đầu của bệnh viêm gan B cấp tính, vàng da thì có thể sử dụng cây cúc gai kết hợp với các dược liệu khác làm thành bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả. Quả dùng trị viêm gan và lá lách, sỏi mật, hoàng đản, ho lâu năm.

Lưu ý, Cúc gai chứa nhiều thành phần hóa học, cho nên, khi bạn áp dụng phương pháp điều trị này cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa thì mới nên áp dụng, điều quan trọng là bạn cần được khám và chẩn đoán đúng tình hình bệnh rồi mới áp dụng phác đồ điều trị viêm gan B phù hợp. Bạn tuyệt đối kiêng rượu bia, các chất kích thích để tế bào gan mau chóng hồi phục, cũng như bảo vệ lá gan bạn khỏe mạnh.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan