Các triệu chứng bệnh viêm gan B thường gặp nhất

Triệu chứng viêm gan B thường gặp nhất như vàng da, vàng mắt, buồn nôn... Đều là sự bắt nguồn từ lá gan đang bị nhiễm độc hay quá tải.

Các triệu chứng bệnh viêm gan B thường gặp nhất


Gan được ví như một nhà máy quan trọng trong cơ thể chúng ta khi đảm trách hơn 500 nhiệm vụ chuyển hóa phức tạp để mang dinh dưỡng đi khắp cơ thể đồng thời đào thải những chất độc nguy hại cho các tế bào trong cơ thể. Khi gan hoạt động một thời gian dài với cường độ cao liên tục do các chất kích thích rượu bia làm tế bào gan tổn thương và có nguy cơ nhiễm độc.

Sau đây là những dấu hiệu, triệu chứng viêm gan B nổi bật nhất:

Da chúng ta biến thành màu vàng tái, nhợt nhạt: Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất gan đang có sự nhiễm độc. Nhiệm vụ quan trọng nhất của gan là đào thải độc tố ra ngoài. Nhưng gan suy yếu thì độc tố sẽ tích tụ dần dưới lớp biểu bì da làm cho làn da có màu vàng nhạt.

Phân và nước tiểu có màu bất thường: Bạn khỏe mạnh mỗi ngày? Uống nhiều nước mỗi ngày? Nhưng cơ thể bạn lại thải ra những chất khác thường thì gan của bạn đang ở mức độ báo động đỏ với lá gan bị tổn thương.

Hơi thở “có mùi”: Những người có hơi thở nặng mùi đừng nghĩ đến việc mình có vệ sinh răng miệng tốt không. Ở đây hơi thở được bài tiết qua phổi và gan suy yếu dẫn đến sự lây nhiễm qua phổi. Gây ra hiện tượng phổi bài tiết hơi thở nặng mùi dịch tiết của gan lây nhiễm. Gan bạn bị tổn thương và tràn qua cả phổi thì bạn nên đi khám ở chuyên khoa gan để phòng ngừa biến chứng.

Đắng miệng: Đây là triệu chứng của bệnh viêm gan B cấp tính với do gan bị viêm dịch mật. Người đắng miệng thường có biểu hiện như nóng nảy, chóng mặt, táo bón, nước tiểu có màu vàng đỏ.

Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa: Theo Đông y, mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Nguồn gốc của bệnh là do gan yếu, khả năng giải độc của gan kém khiến các độc tố bị tích tụ trong cơ thể. Khi chất độc tích tụ lâu ngày sẽ phát tán qua da và gây nên các triệu chứng như nổi mề đay, mẩn ngứa… đặc biệt là mụn nhọt.

Dù các dấu hiệu trên không gây nguy hiểm thật sự nhưng đó là tín hiệu cho thấy gan của bạn có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Nếu không có biện pháp giải độc gan kịp thời, gan có nguy cơ bị tổn thương và dễ mắc các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan… Do đó, bạn cần chú ý thay đổi ngay chế độ ăn uống đúng cách và sinh hoạt lành mạnh để lá gan khỏe mạnh thì cơ thể mới không mắc bệnh.

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan