5 loại thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc thảo dược điều trị viêm gan B nhưng hiệu quả nhất trong các loại thảo dược này chỉ có 5 loại dược thảo thiên nhiên.

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm vì thế việc chữa trị cần phải kiên trì. Nhưng thuốc Tây y lại chỉ dùng trong một khoảng thời gian nhất định, nếu dùng thời gian lâu thì sẽ phản tác dụng của thuốc cũng như cơ thể tự sản sinh miễn dịch với thuốc. Vì thế mà thảo dược được lên ngôi vị cao nhất về điều trị viêm gan B hiệu quả.

Sau đây là 5 loại thảo dược thiên nhiên chữa viêm gan B hiệu quả:

Nhân trần: Có tác dụng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan, phòng ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, giair nhiệt và giải độc, cải thiện hệ thống miễn dịch và ức chế hoạt động các tế bào ung thư. Nhân trần là một vị thuốc đông y được nhiều bệnh nhân sử dụng và mang lại hiệu quả bởi nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật, được dùng để chữa các chứng hoàng đản, tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp.

5 loại thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả nhất 2


Diệp Hạ Châu: Có hợp chất hypophyllanthin là một trong hai hợp chất gây ức chế và đẩy lùi virus siêu vi B. Chất đắng trong loại cây này có khả năng giải độc, hạ men gan, khôi phục chức năng gan, làm gia tăng lượng Glutathione (chất quan trọng để bảo vệ gan). Đông y cho rằng Diệp hạ châu vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng, thông huyết, điều kinh, thanh can, lương huyết, hạ nhiệt.

5 loại thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả nhất 3


Tinh dầu nghệ: Có tác dụng làm tăng tiết mật nhờ thành phần p-tolylmethyl carbinol. Một bài thuốc có nghệ đã được áp dụng điều trị viêm gan do virus và hầu hết bệnh nhân thử nghiệm đều khỏi. Nghệ còn có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Trong y học cổ truyền, nghệ được dùng chữa bệnh vàng da. 

5 loại thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả nhất 4


Nấm Lim Xanh: Tác dụng đối với gan hiệu quả chủ yếu nhờ hoạt chất Tritrepenes làm tăng khả năng hoạt động của gan, tăng cường miễn dịch chống lại và tiêu diệt các tế bào gây bệnh đồng thời kích thích tái tạo tế bào gan mới, cô lập và ngăn ngừa sự phát triển các tổn thương khu trú trên gan. Một điều nữa là nấm lim xanh không có tác dụng phụ và phù hợp với hầu hết các loại thuốc nên bệnh nhân có thể dùng song song nấm lim xanh và các loại thuốc tây y, chỉ cần thời gian dùng không quá gần nhau là được.

5 loại thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả nhất 5


Xáo Tam Phân: Hoạt chất Triterpenoid có tác dụng rõ rệt trong chữa bệnh gan bao gồm: xơ gan, viêm gan cấp và ung thư gan. Với tính năng giúp gan thanh lọc những độc tố đào thải ra ngoài, tái tạo tế bào mới cho gan, hoạt động mạnh mẽ để chuyển hóa chất đường cung cấp năng lượng cho não, hồng huyết cầu, cơ bắp và thận, sản xuất và chuyển hóa axít chất béo, bào chế và thoái biến chất đạm cung cấp chất đạm cần thiết cho cơ thể.

5 loại thảo dược điều trị viêm gan B hiệu quả nhất 6

Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan