Chữa bệnh viêm gan B như thế nào cho đúng?

Viêm gan B là bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người, chữa bệnh viêm gan B như thế nào để có hiệu quả tốt nhất chính là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm.


Ở Việt Nam cũng như trên thế giới số người mắc bệnh viêm gan B ngày càng gia tăng và có dấu hiệu tăng trong những năm tiếp theo. Điều trị bệnh viêm gan B chính là biện pháp ngăn chặn bệnh phát triển trong xã hội.

Chữa bệnh viêm gan B như thế nào để hiệu quả?

Viêm gan B phân thành 2 loại là viêm gan cấp tính và viêm gan mãn tính. Điều trị bệnh càng sớm thì việc chữa trị sẽ nhanh chóng hết bệnh. Tuy nhiên, việc điều trị còn dựa vào việc xác định bệnh tình như thế nào để chữa bệnh viêm gan B cho hiệu quả.

Diễn biến nguy hiểm của viêm gan B

Viêm gan B cấp tính là bệnh bộc phát đột ngột và thời gian chuyển bệnh ngắn, đa số người bị viêm gan cấp tính thường được phục hồi sau khoảng một đến hai tháng. Chữa bệnh viêm gan B chủ yếu dựa vào chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý. Hiện tai, viêm gan B cấp tính chưa có thuốc đặc trị, nên cần một thời gian biểu hợp lý cùng với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi để trị bệnh.

Chữa bệnh viêm gan B cấp tính với chế độ ăn uống nhẹ, chia làm nhiều bữa và dùng các loại thức ăn dễ tiêu. Nên ăn nhiều vào buổi sáng va tránh ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ. Tăng cường ăn nhiều rau quả, nước trái cây như cam, chanh để bù lại lượng nước mất lại vừa bổ sung thêm vi chất sinh tố.

Chế độ nghỉ ngơi và nằm nghỉ tại giường trong thời kỳ khởi phát. Sau đó tập thể dục nhẹ nhàng. Chữa bệnh viêm gan B như thế nào tùy thuộc vào mỗi người bệnh kiên trì với liệu trình bác sĩ đưa ra.

Chữa viêm gan B mãn tính?
Nhiễm virus viêm gan B gọi là mãn tính sau khi nhiễm 6 tháng mà virus không sạch trong cơ thể. Với xét nghiệm là ở bệnh nhân có HBsAg(+) tồn tại trên 6 tháng. Lúc này virus viêm gan B đã trở nên phức tạp hơn, gan đang bị tổn hại từng ngày, virus đang diễn ra hoạt động sao chép nhân bản. Vì vậy, để chữa bệnh viêm gan B như thế nào cẩn theo dõi liên tục vài tháng trước khi điều trị để bác sĩ đánh giá tiến trình bệnh, đưa ra liệu trình hợp lý cho từng người bệnh.

Tuyệt đối kiêng rượu bia nếu muốn chữa trị viêm gan B

Khả năng phục hồi khi chữa bệnh viêm gan B như thế nào?

Theo Viện nghiên cứu Đại Học StanFord, Hoa Kỳ cho biết, với những bệnh nhân viêm gan B sau khi chữa bệnh viêm gan B thì khả năng hồi phục dựa vào từng độ tuổi và tình trạng bệnh khác nhau.

Hầu hết người lớn bị nhiễm sẽ phục hồi mà không có bất cứ vấn đề gì. Với 90% người lớn sẽ thoát khỏi virus và phục hồi, 10% sẽ trở thành người mang virus mãn tính, có những trường hợp đặc biệt người bệnh chết sau khi nhiễm bệnh viêm gan B.

Đối với trẻ em và trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh nhiều khả năng sẽ trở thành những người mang virus viêm gan B mãn tính trong người. Trẻ em khoảng 40% sẽ thoát khỏi virus viêm gan B mà không có vấn đề gì, 60% còn lại sẽ mang căn bệnh viêm gan B mãn tính.

Vì thế, trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh khi bị virus viêm gan B khả năng bệnh toàn phát sang giai đoạn mãn tính rất cao, do đó các bà mẹ trước khi mang thai nên đi tiêm phòng vắc xin viêm gan B để hạn chế tối đa mẹ truyền nhiễm bệnh sang con trong khi sinh nở. Hoặc khi sinh ra tiêm cho trẻ mũi thuốc immunglobulin để kháng nhiễm với virus viêm gan B.
Theo: Tôi Khỏe Mạnh

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan